CHÀO MỪNG QUÝ VỊ VÀ CÁC BẠN ĐẾN VỚI WEBSITE TRUNG TÂM KHẢO NGHIỆM KHUYẾN NÔNG KHUYẾN NGƯ THÁI BÌNH
Giới thiệu chung
Cơ cấu tổ chức
Lịch sử khuyến nông
Chức năng nhiệm vụ
Kết quả nghiên cứu
Trồng trọt
Chăn nuôi
Thủy sản
Trồng trọt
Chăn Nuôi
Thủy Sản
 
Hỏi & đáp
Số lượt truy cập:
 

Nông vụ Thái Bình
Bản tin Nông vụ

Cập nhật: 09/11/2018

    Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên thời tiết có mưa, trời lạnh, nhiệt độ 19 – 27 độ C. Đây là điều kiện thuận lợi cho vi rút cúm gia cầm phát sinh, lây lan và gây bệnh cho đàn gà.



     Đây là bệnh đặc biệt nguy hiểm do có thể mắc trên mọi loại gia cầm ở nhiều lứa tuổi, lây lan nhanh, tỷ lệ gà ốm và chết cao có thể lên tới 100%, có thể lây sang người. Khi mắc bệnh gà có biểu hiện sốt cao, ủ rũ, ho khẹc, chảy nước mắt nước mũi, mào tích tím tái, xuất huyết dưới da đặc biệt là da chân, tiêu chảy nặng, có biểu hiện thần kinh... để phòng bệnh người chăn nuôi cần lưu ý:

    

     - Mua con giống ở những cơ sở có nguồn gốc rõ ràng, có kiểm soát của cơ quan thú y, không mua con giống trôi nổi ngoài thị trường, vì những giống trôi nổi có nguy cơ mang mầm bệnh cúm gia cầm.

   

    - Thực hiện chăn nuôi an toàn sinh học, vệ sinh khử trùng tiêu độc thường xuyên chuồng trại, tiêm phòng vắc xin cúm gia cầm cho đàn gà khi được 15 ngày tuổi, sau đó cứ 4 tháng tiêm nhắc lại một lần.


    - Thường xuyên theo dõi đàn gà, nếu có biểu hiện nghi của bệnh cúm cần báo ngay cho cơ quan thú y và làm theo hướng dẫn, tuyệt đối không được tự điều trị bệnh.
Tác giả : BSTY. Bùi Thị Chuyên
 
Bản quyền thuộc TRUNG TÂM KHẢO NGHIỆM KHUYẾN NÔNG KHUYẾN NGƯ THÁI BÌNH
Địa chỉ: Phường Phú Khánh - Tp Thái Bình - Tỉnh Thái Bình. Điện thoại: 0363.831.842, Fax:0363.831.842. 
Email
: