CHÀO MỪNG QUÝ VỊ VÀ CÁC BẠN ĐẾN VỚI WEBSITE TRUNG TÂM KHẢO NGHIỆM KHUYẾN NÔNG KHUYẾN NGƯ THÁI BÌNH
Giới thiệu chung
Cơ cấu tổ chức
Lịch sử khuyến nông
Chức năng nhiệm vụ
Kết quả nghiên cứu
Trồng trọt
Chăn nuôi
Thủy sản
Trồng trọt
Chăn Nuôi
Thủy Sản
 
Hỏi & đáp
Số lượt truy cập:
 

Nông vụ Thái Bình
Bản tin Nông vụ

Cập nhật: 19/11/2018

    Trong những ngày vừa qua thời tiết có nắng, nhiệt độ 24-310 độ C, xen kẽ mưa, ẩm độ không khí cao, là điệu kiện cho bệnh sương mai phát sinh gây hại trên các loại cây trồng như dưa, bầu bí,…

  

     Biểu hiện mặt trên lá có những chấm nhỏ màu vàng, sau lan rộng có màu nâu. Mặt dưới lá, chỗ vết bệnh có lớp phấn mịn màu trắng xám. Bệnh nặng, lá bị biến dạng, lá bị khô, rách, dễ gãy, lá uốn cong lên, lá rụng sớm, cây phát triển kém.



     Bà con cần chú ý phòng trừ bệnh như sau:

 

     - Vệ sinh đồng ruộng: Dọn sạch cỏ dại, tỉa bỏ những lá gốc già, lá bị che khuất, lá nhiễm bệnh nặng để tạo môi trường thông thoáng, hạn chế nấm bệnh phát sinh, lan truyền.


     - Nên thực hiện tưới rãnh sau đó phải tháo nước đi ngay không để nước đọng trong rãnh. Nếu tưới nước mặt luống không nên tưới vào buổi chiều tối.

 

     - Khi gặp điều kiện thời tiết bất thuận như những đợt không khí lạnh tăng cường thường kèm mưa ẩm, nhiệt độ thấp, ẩm độ cao là nguyên nhân và nguy cơ tiềm ẩn  cho nấm bệnh sương mai bệnh bùng phát. Bà con cần phun phòng trừ định kỳ 7-10 ngày 1 lần. Khi cây đã bị bệnh nên phun kép 2 lần cách nhau 4 – 5 ngày bằng các loại thuốc như: Daconil 500SC, 75WP, Ridomil Gold 68WG …


     - Khi cây bị bệnh không nên phun các loại phân qua là và chất kích thích sinh trưởng.

Tác giả : Ks. Trần Thị Doanh
 
Bản quyền thuộc TRUNG TÂM KHẢO NGHIỆM KHUYẾN NÔNG KHUYẾN NGƯ THÁI BÌNH
Địa chỉ: Phường Phú Khánh - Tp Thái Bình - Tỉnh Thái Bình. Điện thoại: 0363.831.842, Fax:0363.831.842. 
Email
: