CHÀO MỪNG QUÝ VỊ VÀ CÁC BẠN ĐẾN VỚI WEBSITE TRUNG TÂM KHẢO NGHIỆM KHUYẾN NÔNG KHUYẾN NGƯ THÁI BÌNH
Giới thiệu chung
Cơ cấu tổ chức
Lịch sử khuyến nông
Chức năng nhiệm vụ
Kết quả nghiên cứu
Trồng trọt
Chăn nuôi
Thủy sản
Trồng trọt
Chăn Nuôi
Thủy Sản
 
Hỏi & đáp
Số lượt truy cập:
 

Nông vụ Thái Bình
Bản tin nông vụ từ ngày 02/07/2019

Cập nhật: 01/07/2019

    Theo dự báo của Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Thái Bình, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp đi qua khu vực Bắc Bộ nên từ ngày 2 - 4/7 trên địa bàn tỉnh Thái Bình có mưa to đến rất to. Để hạn chế ảnh hưởng của mưa lớn gây ngập úng cho lúa đã cấy bà con cần lưu ý một số biện pháp sau:

Tiến hành khơi thông dòng chảy trên toàn bộ hệ thống kênh mương, sông ngòi. Thực hiện theo phương châm Tháo cạn lòng sông, tưới nông mặt ruộng để phòng úng lụt.


Khi gặp mưa lớn gây ngập úng bà con cần khẩn trương tháo nước, tuyệt đối không để cây bị ngập lâu, nếu gặp nắng nóng sẽ xảy ra hiện tượng cây yếu, thân rớt, thậm chí gây thối và chết lúa.


Đối với những diện tích bị ngập úng cục bộ, diện tích lúa mới cấy sau khi mưa cần tháo nước ngay nhưng rút nước từ từ tránh làm trôi dạt, dập gãy cây. Phun một số chế phẩm hỗ trợ phục hồi bộ rễ như K-H, Pennac P,... Tuyệt đối không bón đạm đơn.


Trong khi thoát nước nếu ruộng có rong rêu cần té nước lên lá lúa để rong rêu không bám trên mặt lá tạo điều kiện thuận lợi cho cây quang hợp tốt hơn sau ngập úng.


Lưu ý: Cần giữ và bảo vệ tốt diện tích mạ dự phòng.


Đối với mạ vừa mới gieo khi gặp mưa lớn cần be bờ cao giữ nước chờ khi tạnh mưa mới tiến hành tháo nước để tránh trôi dạt mộng mạ.


 

Tác giả : KS. Trần Thị Doanh
 
Bản quyền thuộc TRUNG TÂM KHẢO NGHIỆM KHUYẾN NÔNG KHUYẾN NGƯ THÁI BÌNH
Địa chỉ: Phường Phú Khánh - Tp Thái Bình - Tỉnh Thái Bình. Điện thoại: 0363.831.842, Fax:0363.831.842. 
Email
: