CHÀO MỪNG QUÝ VỊ VÀ CÁC BẠN ĐẾN VỚI WEBSITE TRUNG TÂM KHẢO NGHIỆM KHUYẾN NÔNG KHUYẾN NGƯ THÁI BÌNH
Giới thiệu chung
Cơ cấu tổ chức
Lịch sử khuyến nông
Chức năng nhiệm vụ
Kết quả nghiên cứu
Trồng trọt
Chăn nuôi
Thủy sản
Trồng trọt
Chăn Nuôi
Thủy Sản
 
Hỏi & đáp
Số lượt truy cập:
 

Nông vụ Thái Bình
Ban tin Nông vụ ngày 11/11

Cập nhật: 11/11/2020

    Theo dự báo thời tiết, khu vực Thái Bình từ ngày 11 đến ngày 13/11, trời không mưa, đêm và sáng trời lạnh, nhiệt độ từ 19-27 oc. Thời tiết đang trong giai đoạn chuyển mùa, biên độ nhiệt ngày và đêm lớn, ảnh hưởng tới sức khỏe đàn vật nuôi, đặc biệt là các đối tượng gia súc, gia cầm non. Để đảm bảo sức khỏe đàn vật nuôi, người chăn nuôi cần lưu ý:

                   - Chăn thả gia súc, gia cầm khi trời nắng ấm, ban đêm cần che chắn, giữ  ấm chuồng nuôi, tăng cường chất lượng thức ăn, bổ sung Vitamin, vệ sinh chuồng nuôi, tiêm phòng vắc xin để phòng bệnh, dịch phát sinh.


       - Hiện nay Bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò xuất hiện tại tỉnh Lạng Sơn và Cao Bằng, khả năng có thể đã xuất hiện ở các địa phương khác nhưng chưa được phát hiện nên nguy cơ lây lan dịch bệnh là rất cao, người chăn nuôi cần theo dõi diễn biến của bệnh trên các phương tiên thông tin đại chúng và quan sát đàn trâu bò nếu có biểu hiện sốt, bỏ ăn, da có nổi cục cần báo ngay cho cán bộ thú y và chính quyền địa phương để có biện pháp xử lý kịp thời.

Tác giả : Ks. Trần Văn Trung
 
Bản quyền thuộc TRUNG TÂM KHẢO NGHIỆM KHUYẾN NÔNG KHUYẾN NGƯ THÁI BÌNH
Địa chỉ: Phường Phú Khánh - Tp Thái Bình - Tỉnh Thái Bình. Điện thoại: 0363.831.842, Fax:0363.831.842. 
Email
: