CHÀO MỪNG QUÝ VỊ VÀ CÁC BẠN ĐẾN VỚI WEBSITE TRUNG TÂM KHẢO NGHIỆM KHUYẾN NÔNG KHUYẾN NGƯ THÁI BÌNH
Giới thiệu chung
Cơ cấu tổ chức
Lịch sử khuyến nông
Chức năng nhiệm vụ
Kết quả nghiên cứu
Trồng trọt
Chăn nuôi
Thủy sản
Trồng trọt
Chăn Nuôi
Thủy Sản
 
Hỏi & đáp
Số lượt truy cập:
 

Tin Tức khuyến nông
Hội nghị viên chức và người lao động Trung tâm Khuyến nông năm 2022

Cập nhật: 28/01/2022

    Năm 2021, một năm đầy khó khăn, thách thức đối với toàn xã hội nói chung và ngành nông nghiệp nói riêng. Xác định vai trò của mình, ngay từ đầu năm, Trung tâm Khuyến nông Thái Bình đã chủ động xây dựng kế hoạch hoạt động, sản xuất để bảo đảm thích ứng tốt với những diễn biến phức tạp của thời tiết, cũng như tác động của đại dịch Covid-19.


Để đánh giá kết quả hoạt động năm 2021, Trung tâm đã tổ chức Hội nghị Viên chức cho tất cả viên chức và người lao động của Trung tâm. Hội nghị đã được nghe các báo cáo đánh giá về kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị; báo cáo công tác tài chính; công tác Công đoàn; Thông qua sửa đổi Quy chế chi tiêu nội bộ và Quy chế thực hiện dân chủ trong hoạt động của Trung tâm năm 2021; Phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp thực hiện năm 2022; Đồng thời, phát động phong trào thi đua và ký giao ước thi đua năm 2022.


Hội nghị cũng tiếp thu ý kiến đóng góp và giải đáp những kiến nghị, đề xuất của các đoàn thể: Công đoàn, Đoàn Thanh niên và ý kiến phát biểu của viên chức, người lao động trong cơ quan về những nỗ lực cố gắng trong quá trình tổ chức thực hiện các nhiệm vụ được giao và các biện pháp, giải pháp chủ yếu của từng phòng, trạm, trại trong thời gian tới, góp phần triển khai thực hiện thắng lợi nhiệm vụ đề ra năm 2022.


Trong năm qua, Trung tâm phối hợp chặt chẽ với Đài Phát thanh và Truyền hình Thái Bình, Báo Thái Bình thực hiện hàng trăm chương trình khoa giáo, thời sự, phóng sự, phát thanh...; Đăng 117 bài viết lên trang Website của đơn vị; Phát hành 04 số Bản tin khuyến nông với số lượng 3.200 quyển. Tổ chức 46 lớp tập huấn cho hàng trăm học viên tại các địa phương trong tỉnh Triển khai xây dựng 64 mô hình, dự án trồng trọt, chăn nuôi, thuỷ sản… Trong đó, tập trung vào các đối tượng mới có nhiều triển vọng, các giống đặc sản theo định hướng thị trường như: Giống Ngan Sen, giống Vịt lông màu Huba lai, chim Bồ câu Pháp, gà Lạc Thủy; Mô hình Ốc nhồi, cá Chạch Lấu, Baba, cá Đối mục, cá Chuối Hoa; Mô hình giống cây trồng mới chủ yếu là lúa chất lượng, cây màu, cây dược liệu. Các mô hình sản xuất theo hướng an toàn, áp dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến; đưa cơ giới hóa vào sản xuất… nhằm nâng cao giá trị sản xuất trên đơn vị diện tích; giúp nông dân thay đổi tư duy sản xuất, lựa chọn được những giống cây trồng phù hợp với đồng đất Thái Bình, góp phần hướng đến sản xuất nông nghiệp an toàn, bền vững.


Khảo nghiệm 133 giống lúa mới, qua đó đã lựa chọn được một số giống khảo nghiệm có nhiều triển vọng để đề xuất đưa vào khảo nghiệm sản xuất và khảo nghiệm trên diện rộng, ví dụ như: Giống V72-2021, giống V88-2021, giống V55-2021, V09-2021, V43-2021; giống SX.2D01, SX.CL02… Trung tâm cũng đã triển khai thực hiện 2 đề tài nghiên cứu khoa học cấp tỉnh lĩnh vực trồng trọt và chăn nuôi. Đàn gà Tò áp dụng phương pháp thụ tinh nhân tạo và ấp nở nhân tạo đã tăng tỷ lệ trứng có phôi và tỷ lệ nở so với nuôi thả tự nhiên, đàn gà hạt nhân chọn lọc qua 2 thế hệ đã đạt khoảng 85% so với đặc điểm ban đầu của giống. Tích cực ứng dụng  một số công nghệ tiên tiến vào sản xuất như: Mô hình trồng dưa vân lưới tại nhà màng; mô hình trồng nho; mô hình trồng nấm ứng dụng hệ thống tưới nước thông minh; mô hình nuôi thâm canh tôm thẻ chân trắng hai giai đoạn bằng công nghệ Biofloc gắn với tiêu thụ sản phẩm…


Với kết quả đó, năm qua, Trung tâm đã có 08 tập thể và 60 cá nhân đạt danh hiệu lao động tiên tiến, 08 cá nhân đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở , 03 tập thể và 09 cá nhân được nhận giấy khen của Giám đốc Sở.



Hội nghị là dịp quan trọng để đánh giá kết quả đã đạt được và chỉ ra những tồn tại cần khắc phục trong năm qua; đồng thời, xây dựng kế hoạch, đưa ra những biện pháp nhằm thực hiện và hoàn thành tốt những nhiệm vụ trong năm tới. Đây là hoạt động có ý nghĩa quan trọng trong việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, nhằm phát huy quyền làm chủ của viên chức, người lao động góp phần xây dựng cơ quan trong sạch, vững mạnh; đồng thời, vận động để mỗi thành viên trong Trung tâm phát huy truyền thống, không ngừng nâng cao trình độ, ra sức khắc phục khó khăn, nỗ lực góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị cơ quan và chỉ đạo của ngành, của cấp trên trong năm 2022.


Tác giả : Ths. Nguyễn Duy Nghĩa
 
Bản quyền thuộc TRUNG TÂM KHẢO NGHIỆM KHUYẾN NÔNG KHUYẾN NGƯ THÁI BÌNH
Địa chỉ: Phường Phú Khánh - Tp Thái Bình - Tỉnh Thái Bình. Điện thoại: 0363.831.842, Fax:0363.831.842. 
Email
: