CHÀO MỪNG QUÝ VỊ VÀ CÁC BẠN ĐẾN VỚI WEBSITE TRUNG TÂM KHẢO NGHIỆM KHUYẾN NÔNG KHUYẾN NGƯ THÁI BÌNH
Giới thiệu chung
Cơ cấu tổ chức
Lịch sử khuyến nông
Chức năng nhiệm vụ
Kết quả nghiên cứu
Trồng trọt
Chăn nuôi
Thủy sản
Trồng trọt
Chăn Nuôi
Thủy Sản
 
Hỏi & đáp
Số lượt truy cập:
 

Tin Tức khuyến nông
Tập huấn kỹ thuật thâm canh lúa chất lượng cao

Cập nhật: 22/08/2014

    Trong 5 ngày (từ 12 – 16/8/2014), tại thành phố Thái Bình, trung tâm Khuyến nông Quốc gia đã tổ chức lớp tập huấn kỹ thuật thâm canh lúa chất lượng cao cho các học viên là cán bộ khuyến nông, cộng tác viên khuyến nông của các tỉnh Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình và Hà Nam.
          Các học viên được truyền đạt, trao đổi về các chuyên đề như: nguyên lý canh tác lúa chất lượng cao; các kiến thức về giống lúa, đặc điểm các giống lúa chất lượng cao và các thao tác thực hành xử lý hạt giống trước khi gieo; các phương pháp canh tác lúa cải tiến và chuyên đề về kỹ thuật thu hoạch lúa tươi, sấy và chế biến công nghiệp nâng cao chất lượng hạt gạo phục vụ xuất khẩu. Đặc biệt, trong khóa học các học viên còn được tham quan thực tế nhà máy sản xuất gạo Nhật của Công ty TNHH An Đình tại tỉnh Hưng Yên. Tại đây, các học viên đã được giới thiệu quy trình thu mua, sản xuất gạo Nhật của Công ty, đồng thời được trao đổi kinh nghiệm sản xuất lúa Nhật, vai trò của Khuyến nông trong sản xuất hàng hóa lúa Nhật, nhằm mở rộng diện tích sản xuất lúa Nhật, nâng cao thu nhập cho người nông dân.

          Khóa học đã giúp cho học viên có thêm nhiều kiến thức và kinh nghiệm trong thâm canh lúa chất lượng cao, những kiến thức thiết thực này sẽ giúp cán bộ khuyến nông vận dụng vào quá trình chỉ đạo sản xuất, tuyên truyền cho nông dân thâm canh lúa chất lượng cao tại địa phương.

Tác giả : KS. Nguyễn Thị Nguyệt - Phòng Thông tin
 
Bản quyền thuộc TRUNG TÂM KHẢO NGHIỆM KHUYẾN NÔNG KHUYẾN NGƯ THÁI BÌNH
Địa chỉ: Phường Phú Khánh - Tp Thái Bình - Tỉnh Thái Bình. Điện thoại: 0363.831.842, Fax:0363.831.842. 
Email
: