CHÀO MỪNG QUÝ VỊ VÀ CÁC BẠN ĐẾN VỚI WEBSITE TRUNG TÂM KHẢO NGHIỆM KHUYẾN NÔNG KHUYẾN NGƯ THÁI BÌNH
Giới thiệu chung
Cơ cấu tổ chức
Lịch sử khuyến nông
Chức năng nhiệm vụ
Kết quả nghiên cứu
Trồng trọt
Chăn nuôi
Thủy sản
Trồng trọt
Chăn Nuôi
Thủy Sản
 
Hỏi & đáp
Số lượt truy cập:
 

Tin Tức khuyến nông
Tiền Hải: Hội nghị gieo mạ khay và cấy bằng máy nông nghiệp

Cập nhật: 27/02/2015

    Ngày 24 tháng 02 năm 2015, được sự hỗ trợ của Sở KHCN Huyện ủy, UBND Huyện, Phòng NN&PTNT đã triển khai mô hình “Gieo mạ khay cấy bằng máy nông nghiệp” tại xã Nam Hồng - Tiền Hải.

Tiền Hải là vùng đất chua trũng, kìm hãm, vì vậy mặc dù có gieo cấy trong cùng một thời điểm thì cây lúa vẫn sinh trưởng, phát triển kéo dài hơn so với các Huyện khác trong Tỉnh khoảng 5 - 7 ngày. Trong khi đó, tập quán canh tác của bà con nông dân thường gieo cấy rất chậm và muộn đã ảnh hưởng tới tiến độ chung của toàn Huyện. Nắm bắt được tình hình trên, trong những năm gần đây bên cạnh việc khuyến cáo mở rộng diện tích gieo thẳng, Huyện còn đưa mô hình gieo mạ khay cấy máy để thúc đẩy tiến độ gieo cấy.

Ngày 24 tháng 02 năm 2015, được sự hỗ trợ của Sở KHCN Huyện ủy, UBND Huyện, Phòng NN&PTNT đã triển khai mô hình “Gieo mạ khay cấy bằng máy nông nghiệp” tại xã Nam Hồng - Tiền Hải.

Tham dự hội nghị có các đ/c đại diện cho lãnh đạo của Sở KHCN, Trung tâm Khảo nghiệm khuyến nông khuyến ngư; Đ/c Vũ Văn Tuyên Bí thư Huyện Ủy, đ/c Nguyễn Văn Giang PBT, Chủ tịch UBND Huyện, các đ/c trong ban thường vụ Huyện ủy, HĐND, UBND, Ban thường vụ Huyện và toàn bộ các chủ nhiệm HTXDVNN Huyện Tiền Hải.

Qua hội nghị cho thấy: Khi áp dụng kỹ thuật gieo mạ khay và cấy bằng máy nông nghiệp không những tiết kiệm được công lao động, tiết kiệm được chi phí mà còn đảm bảo thời vụ. Tuy nhiên để đảm bảo yêu cầu kỹ thuật thì khâu gieo mạ khay, làm đất... có vai trò hết sức quan trọng.

Đ/c Nguyễn Văn Giang PBT Huyện ủy, chủ tịch UBND Huyện cho biết: “Huyện sẽ đẩy mạnh việc tiếp cận các tiến bộ kỹ thuật như gieo thẳng, sử dụng máy nông nghiệp... để đảm bảo thời vụ”./.

Tác giả : Phạm Thị Hiên - TTKNKNKN
 
Bản quyền thuộc TRUNG TÂM KHẢO NGHIỆM KHUYẾN NÔNG KHUYẾN NGƯ THÁI BÌNH
Địa chỉ: Phường Phú Khánh - Tp Thái Bình - Tỉnh Thái Bình. Điện thoại: 0363.831.842, Fax:0363.831.842. 
Email
: