CHÀO MỪNG QUÝ VỊ VÀ CÁC BẠN ĐẾN VỚI WEBSITE TRUNG TÂM KHẢO NGHIỆM KHUYẾN NÔNG KHUYẾN NGƯ THÁI BÌNH
Giới thiệu chung
Cơ cấu tổ chức
Lịch sử khuyến nông
Chức năng nhiệm vụ
Kết quả nghiên cứu
Trồng trọt
Chăn nuôi
Thủy sản
Trồng trọt
Chăn Nuôi
Thủy Sản
 
Hỏi & đáp
Số lượt truy cập:
 

Tin Tức khuyến nông
Hội nghị bàn giao máy cấy cấy và hướng dẫn sử dụng máy cấy không động cơ

Cập nhật: 22/07/2015

    Trong những năm qua, để đáp ứng những đòi hỏi của sản xuất. UBND Huyện Tiền Hải liên tục tiếp cận các loại máy cơ giới nông nghiệp để phục vụ sản xuất, trong đó có máy cấy.

Tuy nhiên với loại máy cấy Trung Quốc hay máy Nhật đòi hỏi kỹ thuật cao hơn gieo mạ thông thường và nhiều khâu người dân bị phụ thuộc chưa chủ động được nên việc mở rộng còn gặp nhiều khó khăn.

Trong thời gian gần đây, Anh Trần Đại Nghĩa ở Thôn Đông Hoàng, xã Đông Hoàng, Huyện Tiền Hải đã sản xuất ra máy cấy không động cơ rất nhỏ gọn và xu hướng phù hợp với quy mô hộ gia đình.

Máy cấy nặng 23,5 – 24 kg, không dùng động cơ, công suất cấy khoảng 5-6 sào/ngày. Với mạ cấy, gieo như mạ nền cứng, đảm bảo bùn dầy 1,2-1,5 cm, bùn nên trộn thêm trấu cho xốp, và nhặt sạch rơm rác, vỏ ốc để không gây rắt máy, cây mạ cao 12-15cm.

Trung tuần tháng bảy UBND Huyện Tiền Hải đã mua hỗ trợ, bàn giao mỗi xã trong Huyện 01 máy cấy. Anh Trần Đại Nghĩa đã trực tiếp hướng dẫn cách dùng máy và cách khắc phục những sự cố khi điều khiển.

Có rất nhiều đại biểu từ Hà Nội, Hải Dương, …các Huyện trong Tỉnh cũng nghe tin về tìm hiểu và dự hội nghị.

Qua đánh giá ban đầu của những người đã sử dụng máy cho rằng: Máy nhỏ, gọn dễ sử dụng, làm mạ đơn giản, phù hợp quy mô hộ gia đình, công suất khoảng 5 sào/ngày. Đảm bảo cây sinh trưởng phát triển khỏe, đẻ khỏe, đẻ sớm, năng suất đảm bảo./.

Tác giả : Ks. Phạm Thị Hiên - Trung Tâm KNKNKN Thái Bình
 
Bản quyền thuộc TRUNG TÂM KHẢO NGHIỆM KHUYẾN NÔNG KHUYẾN NGƯ THÁI BÌNH
Địa chỉ: Phường Phú Khánh - Tp Thái Bình - Tỉnh Thái Bình. Điện thoại: 0363.831.842, Fax:0363.831.842. 
Email
: