CHÀO MỪNG QUÝ VỊ VÀ CÁC BẠN ĐẾN VỚI WEBSITE TRUNG TÂM KHẢO NGHIỆM KHUYẾN NÔNG KHUYẾN NGƯ THÁI BÌNH
Giới thiệu chung
Cơ cấu tổ chức
Lịch sử khuyến nông
Chức năng nhiệm vụ
Kết quả nghiên cứu
Trồng trọt
Chăn nuôi
Thủy sản
Trồng trọt
Chăn Nuôi
Thủy Sản
 
Hỏi & đáp
Số lượt truy cập:
 

Tin Tức khuyến nông
Trạm Khuyến nông Vũ Thư tham gia đánh giá sản xuất nông nghiệp tại xã Việt Thuận

Cập nhật: 14/08/2015

    Chiều 12/8/2015, HTX Vũ Thuận - xã Việt Thuận huyện Vũ Thư tổ chức hội nghị “Thăm đồng đánh giá sản xuất nông nghiệp vụ lúa mùa, triển khai các biện pháp chăm sóc, bảo vệ lúa cuối vụ, đánh giá kết quả cây màu hè thu năm 2015”. Tham dự hội nghị có cán bộ trạm Khuyến nông Vũ Thư, cán bộ ngành bảo vệ thực vật, các đồng chí trong ban quản lý HTX, bí thư, thôn trưởng của xã.

Đến ngày 5/7 bà con trong HTX đã gieo cấy xong lúa mùa 2015. Tổng diện tích gieo cấy là: 106,4 ha; trong đó diện tích cấy là 70,4 ha chiếm 61,7%; gieo thẳng 36 ha, chiếm 38,3%. Cơ cấu giống chủ yếu là các giống ngắn ngày như BC15, TBR1, N97..., lúa lai Nam  Dương 99.Về cây màu: Diện tích màu hè đã trồng được 50 ha , trong đó ngô 21,6 ha còn lại là đậu tương và đậu đỗ hạt khô các loại. Nét nổi bật nhất vụ này là mở rộng được diện tích gieo thẳng so với vụ mùa 2014; mạnh dạn chuyển đổi cây trồng đậu tương hè thu sang trồng ngô hè có hiệu quả kinh tế cao.

          Qua thăm đồng cho thấy: lúa mùa đến thời điểm này sinh trưởng phát triển tốt. Lúa cấy chuẩn bị đứng cái, lúa gieo thẳng đang trong giai đoạn cuối đẻ nhánh. Dự kiến khoảng hơn một tháng nữa sẽ trổ bông. Chuột hại đã có dấu hiệu giảm. Ngô và đậu tương hè trên đất bãi đang vào chắc hạt, khoảng 20 – 30 ngày nữa sẽ thu hoạch. Trạm KN Vũ Thư đề xuất biện pháp cơ bản: Đối với lúa cho rút nước phơi ruộng khoảng 5 - 7 ngày đến khi nẻ chân chim sau đó đưa nước vào ruộng giúp cây lúa làm đòng tốt hơn. Kiểm tra những chân ruộng hẩu nên bón 2 - 3kg Kaly/sào. Không được chủ quan với đối tượng sâu bệnh và chuột hại từ nay đến cuối vụ.

        Ban quản lý HTX đề nghị các đồng chí bí thư, thôn trưởng đôn đốc bà con nghiêm túc thực hiện biện pháp đã đề ra. Phấn đấu trên 106 ha lúa mùa của xã sinh trưởng phát triển tốt, không để xảy ra dịch bệnh, trỗ bông an toàn, cho năng suất cao. Bảo vệ và thu hoạch cây màu hè nhanh gọn, khẩn trương; tránh thất thoát không đáng có, giành vụ màu hè thu thắng lợi./.
Tác giả : KS. Đỗ Thị Ngân - TT KNKNKN
 
Bản quyền thuộc TRUNG TÂM KHẢO NGHIỆM KHUYẾN NÔNG KHUYẾN NGƯ THÁI BÌNH
Địa chỉ: Phường Phú Khánh - Tp Thái Bình - Tỉnh Thái Bình. Điện thoại: 0363.831.842, Fax:0363.831.842. 
Email
: