CHÀO MỪNG QUÝ VỊ VÀ CÁC BẠN ĐẾN VỚI WEBSITE TRUNG TÂM KHẢO NGHIỆM KHUYẾN NÔNG KHUYẾN NGƯ THÁI BÌNH
Giới thiệu chung
Cơ cấu tổ chức
Lịch sử khuyến nông
Chức năng nhiệm vụ
Kết quả nghiên cứu
Trồng trọt
Chăn nuôi
Thủy sản
Trồng trọt
Chăn Nuôi
Thủy Sản
 
Hỏi & đáp
Số lượt truy cập:
 

Tin Tức khuyến nông
Chăm sóc lúa mùa cuối vụ

Cập nhật: 28/08/2015

    Đến thời điểm này lúa mùa trong toàn tỉnh đã bước sang giai đoạn phân hóa, làm đòng, 1 số diện tích chuẩn bị trỗ bông. Giai đoạn từ nay đến cuối vụ có ý nghĩa vô cùng quan trọng quyết định tới năng suất đặc biệt thời tiết diễn biến phức tạp khó lường (mưa, bão) sâu bệnh dễ phát sinh nhất là bệnh bạc lá vì vậy bà con lưu ý:

1. Phân bón: Những diện tích nào chưa bón hết Kaly cần khẩn trương bón ngay. Những diện tích có biểu hiện đói ăn bà con cần bón bổ sung bằng NPK có hàm lượng Kaly cao với lượng 3-5 kg/sào tùy mức độ đói ăn nhất là những diện tích cấy muộn và bị ngập úng đầu vụ. Nên bón vào chiều mát, không nên bón vào sáng sớm khi còn sương, ướt lá sẽ làm cháy lá. Tuyệt đối không bón đạm đơn hoặc phun phân qua lá và chất kích thích sinh trưởng nhất là những diện tích cấy sớm, sắp trỗ để hạn chế bạc lá và đổ ngã cuối vụ.

          2. Nước tưới: Giai đoạn từ nay đến cuối vụ cây lúa rất cần nước để làm đòng, trỗ bông và vào chắc do vậy cần duy trì thường xuyên nước trên ruộng. Khi lúa đã trỗ xong được 15 -20 ngày có thể rút cạn cho lúa nhanh chín và thu hoạch thuận lợi.

3. Sâu bệnh hại: bà con cần thường xuyên kiểm tra, phát hiện và phòng trừ kịp thời các đối tượng sâu bệnh hại theo hướng dẫn của cơ quan chuyên môn.

Tác giả : Ks. Nguyễn Thị Thương Huyền - Trung Tâm KNKNKN Thá
 
Bản quyền thuộc TRUNG TÂM KHẢO NGHIỆM KHUYẾN NÔNG KHUYẾN NGƯ THÁI BÌNH
Địa chỉ: Phường Phú Khánh - Tp Thái Bình - Tỉnh Thái Bình. Điện thoại: 0363.831.842, Fax:0363.831.842. 
Email
: