CHÀO MỪNG QUÝ VỊ VÀ CÁC BẠN ĐẾN VỚI WEBSITE TRUNG TÂM KHẢO NGHIỆM KHUYẾN NÔNG KHUYẾN NGƯ THÁI BÌNH
Giới thiệu chung
Cơ cấu tổ chức
Lịch sử khuyến nông
Chức năng nhiệm vụ
Kết quả nghiên cứu
Trồng trọt
Chăn nuôi
Thủy sản
Trồng trọt
Chăn Nuôi
Thủy Sản
 
Hỏi & đáp
Số lượt truy cập:
 

Tin Tức khuyến nông
Trung Tâm Khuyến Nông Thái Bình: Tập huấn sản xuất lúa mùa 2016

Cập nhật: 01/07/2016

    Nhằm giúp nông dân gieo cấy lúa mùa kịp thời, đúng kỹ thuật, hạn chế rủi ro của thời tiết, sâu bệnh. Tháng 6/2016 Trung tâm khuyến nông đã tổ chức tập huấn được gần 300 lớp sản xuất lúa mùa cho bà con xã viên trong tỉnh.

Nội dung trọng tâm là nhấn mạnh thời vụ, cách làm đất, bón phân cho lúa mùa.Theo đề án SX của tỉnh, vụ mùa 2016 mục tiêu phấn đấu của tỉnh là gieo cấy 80.000 ha lúa, sử dụng các giống lúa ngắn ngày: thuần chất lượng từ 25-35% bao gồm Lúa Nhật, RVT, N97..; nhóm năng suất cao chịu thâm canh 65-75% bao gồm BC15, Thiên ưu 8, TBR1, TBR225...

Để đạt được điều này khuyến nông đã khuyến cáo bà con khẩn trương thu hoạch lúa xuân làm mùa với phương châm “xanh nhà hơn già đồng”, gặt đến đâu tranh thủ làm đất ngay đến đó. Khẩn trương làm đất sử dụng máy lồng công suất lớn, bón 15-20 kg vôi bột/sào kết hợp sử dụng các chế phẩm xử lý rơm rạ như Sumitri, AT-YTB, phân vi sinh...Về phân bón cần bón theo phương châm “lót sâu, thúc sớm, cân đối NPK” để vùi sâu phân vào đất để cung cấp dinh dưỡng cho lúa giai đoạn cuối vụ và tăng khả năng chống đổ, hạn chế bạc lá cuối vụ.


Quang cảnh lớp tập huấn

Các lớp tập huấn đều được bà con nông dân và cán bộ địa phương đánh giá cao cả về nội dung và phương pháp truyền đạt. Thông qua đó, bà con dễ nhớ, dễ làm, áp dụng được nhiều tiến bộ kỹ thuật mới vào SX. Đây là một trong những nhiệm vụ thường niên được trung tâm khuyến nông duy trì và ngày càng phát triển.

Tác giả : ThS. Mai Thị Thu Hương - TTKN Thái Bình
 
Bản quyền thuộc TRUNG TÂM KHẢO NGHIỆM KHUYẾN NÔNG KHUYẾN NGƯ THÁI BÌNH
Địa chỉ: Phường Phú Khánh - Tp Thái Bình - Tỉnh Thái Bình. Điện thoại: 0363.831.842, Fax:0363.831.842. 
Email
: