CHÀO MỪNG QUÝ VỊ VÀ CÁC BẠN ĐẾN VỚI WEBSITE TRUNG TÂM KHẢO NGHIỆM KHUYẾN NÔNG KHUYẾN NGƯ THÁI BÌNH
Giới thiệu chung
Cơ cấu tổ chức
Lịch sử khuyến nông
Chức năng nhiệm vụ
Kết quả nghiên cứu
Trồng trọt
Chăn nuôi
Thủy sản
Trồng trọt
Chăn Nuôi
Thủy Sản
 
Hỏi & đáp
Số lượt truy cập:
 

Tin Tức khuyến nông
Tập huấn bồi dưỡng phương pháp khuyến nông và kỹ thuật chuyên ngành

Cập nhật: 04/08/2016

    Tham dự lớp tập huấn có 30 học viên là cán bộ khuyến nông và cộng tác viên khuyến nông tỉnh Thái Bình.

Nhằm bồi dưỡng cho học viên các phương pháp khuyến nông và kỹ thuật trồng, chăm sóc các loại cây rau màu, từ ngày 25 đến ngày 27 tháng 7, tại Thái Bình, Viện cây lương thực và cây thực phẩm phối hợp với Trung tâm Khuyến nông Quốc gia đã tổ chức lớp tập huấn bồi dưỡng phương pháp khuyến nông và kỹ thuật chuyên ngành. Tham dự lớp tập huấn có 30 học viên là cán bộ khuyến nông và cộng tác viên khuyến nông tỉnh Thái Bình.

Tại lớp tập huấn, giảng viên và học viên đã nhiệt tình trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về các phương pháp, kỹ năng tập huấn khuyến nông như đặc điểm của người lớn tuổi, cách thiết kế chương trình, kế hoạch bài giảng, kỹ năng dẫn dắt, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng lắng nghe, kỹ năng đặt câu hỏi, kỹ năng giảng dạy thực hành...  Đồng thời các học viên cũng được cung cấp các kiến thức về kỹ thuật trồng và chăm sóc cây màu như cây bí xanh, bí đỏ theo VietGap... trong đó đặc biệt lưu ý đến việc phòng trừ sâu bệnh cho cây màu bằng phương pháp sinh học.

Tham dự lớp học các học viên còn được tổ chức đi tham quan công ty TNHH MTV Hưng Việt tại Gia Lộc Hải Hương (chuyên cung cấp rau củ quả, thực phẩm tươi sống cho các bếp ăn công nghiệp, doanh nghiệp, nhà hàng, khách sạn, căng tin, trường học), thăm quan mô hình dưa kim cô nương trồng trong nhà lưới của Viện Cây lương thực, cây thực phẩm... Đặc biệt học viên còn được hướng dẫn và trực tiếp thực hành kỹ thuật ghép một số loại cây ăn quả như táo, xoài...

          Kết thúc khóa học, tất cả học viên đều đã được bổ sung kiến thức về phương pháp khuyến nông và kỹ thuật chuyên ngành. Chắc chắn rằng đây sẽ là những kiến thức sẽ cùng cán bộ khuyến nông trong suốt quá trình công tác, gắn bó với bà con nông dân. 

Tác giả : ThS. Nguyễn Thị Nguyệt
 
Bản quyền thuộc TRUNG TÂM KHẢO NGHIỆM KHUYẾN NÔNG KHUYẾN NGƯ THÁI BÌNH
Địa chỉ: Phường Phú Khánh - Tp Thái Bình - Tỉnh Thái Bình. Điện thoại: 0363.831.842, Fax:0363.831.842. 
Email
: