CHÀO MỪNG QUÝ VỊ VÀ CÁC BẠN ĐẾN VỚI WEBSITE TRUNG TÂM KHẢO NGHIỆM KHUYẾN NÔNG KHUYẾN NGƯ THÁI BÌNH
Giới thiệu chung
Cơ cấu tổ chức
Lịch sử khuyến nông
Chức năng nhiệm vụ
Kết quả nghiên cứu
Trồng trọt
Chăn nuôi
Thủy sản
Trồng trọt
Chăn Nuôi
Thủy Sản
 
Hỏi & đáp
Số lượt truy cập:
 

Tin Tức khuyến nông
Tập huấn: Bồi dương công tác khuyến nông và kỹ năng sư phạm dạy nghề

Cập nhật: 29/08/2016

    Nhằm đào tạo đội ngũ cán bộ khuyến nông có đủ điều kiện tham gia chương trình đào tạo nghề cho lao động nông thôn, từ ngày 23 - 27/8/2016, Trung tâm Khuyến nông Thái Bình phối hợp với Trường Cao đẳng nghề Công nghệ và Nông lâm Đông Bắc tổ chức khóa tập huấn “Kỹ năng sư phạm dạy nghề” cho 30 cán bộ khuyến nông trong hệ thống khuyến nông tỉnh Thái Bình.


Tham gia khóa tập huấn, học viên đã được giảng viên giới thiệu và hướng dẫn thực hiện Quyết định số 971/QĐ-TTg, ngày 1/7/2015 của Thủ tướng chính phủ về sửa đổi, bổ xung Quyết định số 1956/QĐ-TTg, ngày 27/11/2009 của Thủ tướng chính phủ phê duyệt Đề án” Đào tạo nghề cho lao động nông thôn đến năm 2020”. Ngoài ra, giảng viên còn mở rộng truyền đạt thêm các kiến

thức, đặc biệt kỹ năng về sư phạm dạy nghề: nghiên cứu tìm hiểu về chương trình đào tạo nghề, đặc biệt là đào tạo nghề cho lao động nông thôn; những kỹ năng cơ

bản của người giáo viên; các phương pháp giảng dạy, chú trọng về phương pháp dạy học lấy người học làm trung tâm; kỹ năng xác định mục tiêu bài giảng; kỹ năng biên soạn tài liệu giảng dạy và biên soạn giáo án.

Trong quá trình tập huấn, cùng với trao đổi, hướng dẫn về lý thuyết, lớp đã chia thành các nhóm nhỏ để thực hành, qua đó học viên đã nắm chắc kiến thức và được trực tiếp thực hành các kỹ năng ngay trong thời gian tập huấn.

Thông qua tập huấn đã giúp trang bị các kiến thức, kỹ năng dạy học, góp phần nâng cao năng lực sư phạm cho các cán bộ khuyến nông tỉnh Thái Bình. Cuối khóa học, mỗi học viên được đánh giá các kỹ năng về: Thiết kế khóa đào tạo, phát triển đào tạo, thực hiện giảng dạy và đánh giá người học; mỗi học viên phải thực hiện xây dựng hồ sơ bài giảng để xem xét đánh giá kết quả tiếp thu của học viên, làm cơ sở để cấp chứng chỉ đã tham gia khóa đào tạo kỹ năng sư phạm dạy nghề.

Khóa tập huấn đã góp phần đào tạo bổ sung đội ngũ cán bộ khuyến nông có đủ điều kiện cần thiết để tham gia giảng dạy trong chương trình đào tạo nghề nông - lâm nghiệp cho lao động nông thôn tại tỉnh Thái Bình theo Quyết định số 1956/QĐ-TTg ngày 27/11/2009 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án “Đào tạo nghề cho lao động nông thôn đến năm 2020”.

 

Tác giả : Ks. Nguyễn Duy Nghĩa
 
Bản quyền thuộc TRUNG TÂM KHẢO NGHIỆM KHUYẾN NÔNG KHUYẾN NGƯ THÁI BÌNH
Địa chỉ: Phường Phú Khánh - Tp Thái Bình - Tỉnh Thái Bình. Điện thoại: 0363.831.842, Fax:0363.831.842. 
Email
: