CHÀO MỪNG QUÝ VỊ VÀ CÁC BẠN ĐẾN VỚI WEBSITE TRUNG TÂM KHẢO NGHIỆM KHUYẾN NÔNG KHUYẾN NGƯ THÁI BÌNH
Giới thiệu chung
Cơ cấu tổ chức
Lịch sử khuyến nông
Chức năng nhiệm vụ
Kết quả nghiên cứu
Trồng trọt
Chăn nuôi
Thủy sản
Trồng trọt
Chăn Nuôi
Thủy Sản
 
Hỏi & đáp
Số lượt truy cập:
 

Tin Tức khuyến nông
Lời chúc mừng xuân Đinh dậu

Cập nhật: 11/01/2017

    Nhân dịp năm mới Đinh Dậu, thay mặt Trung tâm Khuyến nông Thái Bình xin kính chúc Quí khán giả, các đồng chí, đồng nghiệp một năm mới Sức khỏe, Hạnh phúc và Thành công!

 

        Kính thưa Quí khán giả!

        Năm 2016 sản xuất nông lâm thủy sản tỉnh ta phải đối mặt với nhiều khó khăn thách thức do thời tiết diễn biến phức tạp và khó lường, dịch bệnh đe dọa trên đàn gia súc, gia cầm và các đối tượng nuôi trồng thủy sản. Đầu ra cho một số hàng nông sản vẫn còn nhiều khó khăn. Nhưng dưới sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, ngành nông nghiệp Thái Bình vẫn dành được những kết quả khả quan, tốc độ tăng trưởng toàn ngành đạt 2,78% so với năm 2015. Các đề án về tái cơ cấu ngành, tích tụ ruộng đất được UBND tỉnh phê duyệt là cơ hội thuận lợi cho ngành nông nghiệp bứt phá theo hướng hiệu quả cao và bền vững.

        Đóng góp vào những kết quả của ngành nông nghiệp tỉnh nhà, hệ thống khuyến nông từ tỉnh đến cơ sở đã đổi mới hoạt động, đạt được những thành tích toàn diện trên các lĩnh vực thông tin tuyên truyền, khảo nghiệm chọn tạo các giống cây trồng mới, tập huấn chuyển giao TBKT, xây dựng các mô hình trình diễn, đào tạo nghề nông nghiệp cho lao động nông thôn và ứng dụng các công nghệ mới tiên tiến vào sản xuất nông nghiệp. Điểm nhấn trong các hoạt động khuyến nông năm qua là bám sát chủ trương  của Tỉnh, định hướng của Ngành, Trung tâm đã phối hợp với các cơ quan truyền thông của tỉnh tuyên truyền phổ biến nội dung tái cơ cấu ngành, nhân rộng các điển hình tiến tiến. Nhiều mô hình thực hiện công thức luân canh, tăng vụ cho giá trị kinh tế cao được áp dụng. Một số mô hình sản xuất hàng hóa tập trung theo qui mô tích tụ ruộng đất được hình thành gắn sản xuất với chế biến, tiêu thụ sản phẩm. Các mô hình về sản xuất cây trồng, vật nuôi thủy hải sản thực hiện qui trình Vietgap được người dân áp dụng đã góp phần cung ứng thực phẩm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho cộng đồng. Nhiều TBKT mới về giống cây trồng, vật nuôi, các giải pháp công nghệ tiên tiến được áp dụng đã mang lại hiệu quả kinh tế thiết thực, hạn chế việc nhập khẩu từ nước ngoài. Bản tin Khuyến nông Thái Bình mỗi năm phát hành gần 3000 bản đã cung cấp kịp thời các thông tin về TBKT mới, các kết quả khảo nghiệm, xây dựng mô hình và các giải pháp ứng phó với điều kiện thời tiết bất thuận cho cây trồng, vật nuôi. Trang web của Trung tâm luôn đổi mới, kịp thời cung cấp nhiều tin bài về giới thiệu các gương tiên tiến điển hình, hướng dẫn các giải pháp kỹ thuật về cây trồng, vật nuôi và thủy hải sản…đã được các độc giả đặc biệt đội ngũ khuyến nông coi như cẩm nang để chỉ đạo sản xuất và áp dụng các tiến bộ mới trong nông nghiệp.

        Năm 2017 là năm được dự báo có những thuận lợi cơ bản, song những thách thức khó khăn vẫn còn nhiều, nhưng với sự quan tâm của Đảng, nhà nước, sự vào cuộc của các cấp các ngành, sự nỗ lực của bà con nông dân, nhất định sản xuất nông nghiệp sẽ có những bước đột phá theo hướng hiệu quả cao và bền vững. Hệ thống khuyến nông với những đổi mới trong phương pháp và nội dung chắc chắn sẽ có những đóng góp nhiều hơn nữa cho phát triển nông nghiệp của Tỉnh nhà.

        Nhân dịp năm mới Đinh Dậu, thay mặt Trung tâm Khuyến nông Thái Bình xin kính chúc Quí khán giả, các đồng chí, đồng nghiệp một năm mới Sức khỏe, Hạnh phúc và Thành công!


Tác giả : Ths. Nguyễn Như Liên - Giám đốc TTKN
 
Bản quyền thuộc TRUNG TÂM KHẢO NGHIỆM KHUYẾN NÔNG KHUYẾN NGƯ THÁI BÌNH
Địa chỉ: Phường Phú Khánh - Tp Thái Bình - Tỉnh Thái Bình. Điện thoại: 0363.831.842, Fax:0363.831.842. 
Email
: