CHÀO MỪNG QUÝ VỊ VÀ CÁC BẠN ĐẾN VỚI WEBSITE TRUNG TÂM KHẢO NGHIỆM KHUYẾN NÔNG KHUYẾN NGƯ THÁI BÌNH
Giới thiệu chung
Cơ cấu tổ chức
Lịch sử khuyến nông
Chức năng nhiệm vụ
Kết quả nghiên cứu
Trồng trọt
Chăn nuôi
Thủy sản
Trồng trọt
Chăn Nuôi
Thủy Sản
 
Hỏi & đáp
Số lượt truy cập:
 

Tin Tức khuyến nông
MỘT SỐ GIẢI PHÁP NGƯỜI CHĂN NUÔI LỢN CÓ THỂ ÁP DỤNG TRONG GIAI ĐOẠN GIÁ LỢN XUỐNG THẤP NHƯ HIỆN NAY

Cập nhật: 19/05/2017

    Thời gian qua giá lợn hơi liên tục giảm và giảm đến mức kỷ lục dưới 20.000 đ/kg đã làm cho người nuôi lợn bị thua lỗ nặng

. Nhiều hộ chăn nuôi còn đang duy trì đàn lợn thì cảm thấy hoang mang lo lắng thậm chí chán nản. Trước thực trạng chăn nuôi lợn hiện nay chúng tôi khuyến cáo hộ chăn nuôi áp dụng một số giải pháp sau:

          Đối với đàn lợn nái có thể loại bỏ những con già yếu, sinh sản kém. Những lợn nái khỏe mạnh cần phải duy trì khẩu phần ăn bình thường, không nên cắt giảm quá nhiều cám làm lợn suy nhược cơ thể sẽ ảnh hưởng rất lớn đến năng suất sinh sản về sau.

          Đối với đàn lợn thịt nên xuất bán những con đã quá to. Những con còn lại có thể giảm chi phí thức ăn bằng cách giảm một phần cám viên thay bằng thức ăn tự chế, tận dụng các nguyên liệu sẵn có như rau xanh, thân cây chuối thái nhỏ trộn thóc hoặc ngô nghiền. Cung cấp đầy đủ nước sạch và đảm bảo vệ sinh chuồng trại để đàn lợn không bị suy giảm sức khỏe.

          Thực tế hiện nay rất nhiều hộ chăn nuôi quy mô vừa và nhỏ đã thực hiện giết mổ lợn bán thịt, đây cũng là một giải pháp tình thế giúp hộ chăn nuôi giảm bớt khó khăn. Tuy nhiên cũng lưu ý các hộ chăn nuôi thực hiện giết mổ đảm bảo vệ sinh cũng như thu gom xử lý tốt các chất thải do hoạt động giết mổ để đảm bảo vệ sinh môi trường.

          Hiện tại giá lợn con cũng xuống rất thấp khoảng 200.000 đến 300.000 đ/con nên các hộ chăn nuôi đã kịp thời xuất bán lợn thịt mà không thua lỗ nhiều  có thể xem xét tái đàn với quy mô vừa phải để giảm bớt áp lực cho chăn nuôi lợn nái và duy trì hoạt động chăn nuôi của gia đình mình.

          Chăn nuôi lợn đang gặp nhiều khó khăn nhưng công tác vệ sinh, khử trùng chuồng trại vẫn cần phải duy trì thường xuyên để tránh nguy cơ bùng phát dịch bệnh nhất là khi mùa nắng nóng đang đến gần.

Tác giả : Ths. Đào Minh Thuận - TTKN Thái Bình
 
Bản quyền thuộc TRUNG TÂM KHẢO NGHIỆM KHUYẾN NÔNG KHUYẾN NGƯ THÁI BÌNH
Địa chỉ: Phường Phú Khánh - Tp Thái Bình - Tỉnh Thái Bình. Điện thoại: 0363.831.842, Fax:0363.831.842. 
Email
: