CHÀO MỪNG QUÝ VỊ VÀ CÁC BẠN ĐẾN VỚI WEBSITE TRUNG TÂM KHẢO NGHIỆM KHUYẾN NÔNG KHUYẾN NGƯ THÁI BÌNH
Giới thiệu chung
Cơ cấu tổ chức
Lịch sử khuyến nông
Chức năng nhiệm vụ
Kết quả nghiên cứu
Trồng trọt
Chăn nuôi
Thủy sản
Trồng trọt
Chăn Nuôi
Thủy Sản
 
Hỏi & đáp
Số lượt truy cập:
 

Tin Tức khuyến nông
Hội nghị triển khai đề án vụ mùa vụ đông 2017 huyện Đông Hưng

Cập nhật: 06/06/2017

    Vừa qua, UBND huyện Đông Hưng tổ chức hội nghị triển khai đề án vụ mùa vụ đông 2017. Tham dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Trương Thị Hồng Hạnh, tỉnh ủy viên, giám đốc sở Văn hóa thể thao du lịch, đồng chí Nguyễn Thị Hiền –chi cục phó chi cục Bảo vệ thực vật tỉnh, đồng chí Hoàng Thái Phúc- bí thư huyện ủy Đông Hưng, các đồng chí trưởng các ban nghành đoàn thể liên quan, các đồng chí là chủ tịch, giám đốc HTXDVNN 43 xã thị trấn của huyện.
Hội nghị được nghe ông Đỗ Tiến Lâm- phó trưởng phòng Nông nghiệp huyện Đông Hưng triển khai đề án vụ mùa vụ đông 2017. Mục tiêu phấn đấu của huyện là gieo cấy 11.608ha lúa mùa, năng suất bình quân đạt từ 61tạ/ha trở lên, sản lượng đạt 72.808 tấn trở lên; gieo trồng 1.400ha rau màu hè thu và 4.755ha cây màu vụ đông. Nét mới trong đề án năm nay là ngoài các cơ chế hỗ trợ về giống huyện còn có cơ chế hỗ trợ cho ban chỉ đạo cây vụ đông của xã, của thôn đạt và vượt kế hoạch được giao để động viên khuyến khích kịp thời.

Để làm được điều này đồng chí Nguyễn Tiến Hưng nhấn mạnh: Căn cứ vào đề án của huyện các xã tập trung xây dựng đề án sớm phù hợp với tình hình thực tế địa phương của huyện. Cần khuyến khích chuyển đổi diện tích cấy lúa kém hiệu quả sang trồng các cây màu khác có giá trị kinh tế. Khuyến khích người dân và doanh nghiệp tích tụ ruộng đất, đầu tư sản xuất theo hướng công nghệ cao, có thị trường tieu thụ ổn định. Các địa phương và các đồng chí phụ trách chỉ đạo nông dân gieo cáy hết diện tích lúa mùa, bố trí cơ cấu trà lúa mùa hợp lý để tạo quĩ đất trồng cây vụ đông kịp thời vụ mang lại hiệu quả kinh tế cao trên một đơn vị diện tích.

Tác giả : Ths. Mai Thị Thu Hương - TTKN
 
Bản quyền thuộc TRUNG TÂM KHẢO NGHIỆM KHUYẾN NÔNG KHUYẾN NGƯ THÁI BÌNH
Địa chỉ: Phường Phú Khánh - Tp Thái Bình - Tỉnh Thái Bình. Điện thoại: 0363.831.842, Fax:0363.831.842. 
Email
: