CHÀO MỪNG QUÝ VỊ VÀ CÁC BẠN ĐẾN VỚI WEBSITE TRUNG TÂM KHẢO NGHIỆM KHUYẾN NÔNG KHUYẾN NGƯ THÁI BÌNH
Giới thiệu chung
Cơ cấu tổ chức
Lịch sử khuyến nông
Chức năng nhiệm vụ
Kết quả nghiên cứu
Trồng trọt
Chăn nuôi
Thủy sản
Trồng trọt
Chăn Nuôi
Thủy Sản
 
Hỏi & đáp
Số lượt truy cập:
 

Tin Tức khuyến nông
Chúc mừng năm mới – xuân Mậu Tuất

Cập nhật: 02/01/2018

    Kính thưa Quí bạn đọc Bản tin Khuyến nông, trang web Khuyến nông Thái Bình!

Mừng năm mới Mậu tuất 2018, thay mặt Ban biên tập bản tin Khuyến nông, trang web Khuyến nông Thái Bình xin gửi tới Quí bạn đọc lời chúc tốt đẹp nhất, chúc năm mới dồi dào sức khỏe, hạnh phúc, an khang.

Năm 2017 qua đi với bao thách thức còn lắng đọng, thời tiết khí hậu thất thường gây nên những trận mưa lớn trái mùa làm cho nhiều diện tích lúa mùa bị ngập úng, nhiều trà lúa đang chín bị nẩy mầm trên bông. Dịch bệnh trên cây trồng gây nên những tổn thất hết sức nặng nề làm sụt giảm năng suất, sản lượng. Bên cạnh đó giá cả một số mặt hàng nông sản xuống thấp không khuyến khích người chăn nuôi. Vượt lên những khó khăn đó ngành Nông nghiệp tỉnh ta vẫn giành được những kết quả khả quan, tốc độ tăng trưởng toàn ngành năm 2017 ước tăng 2,5% so với năm 2016, cơ cấu ngành đang chuyển dịch theo hướng tăng tỷ trọng thủy sản và chăn nuôi. Nhiều doanh nghiệp lớn theo tiếng gọi của Tỉnh đã và đang xúc tiến đầu tư vào các lĩnh vực nông nghiệp.  

Góp phần vào những kết quả đã đạt được của ngành Nông nghiệp tỉnh nhà, Bản tin Khuyến nông, trang web Khuyến nông Thái Bình đã kịp thời chuyển tải các chủ trương, định hướng về phát triển sản xuất nông nghiệp của tỉnh. Cập nhật các tiến bộ kỹ thuật mới về giống, phân bón, các công nghệ tiến tiến trong canh tác để chuyển tải, hướng dẫn bà con nông dân. Chọn lọc giới thiệu các mô hình sản xuất hàng hóa có hiệu quả với qui mô lớn, liên kết chuỗi giá trị để nhân ra diện rộng. Tư vấn những kiến thức, những kinh nghiệm hay trong quá trình sản xuất, tiêu thụ sản phẩm, bổ sung các giải pháp ứng phó với điều kiện thời tiết bất lợi nhằm hạn chế thiệt hại cho cây trồng, vật nuôi. Bản tin Khuyến nông, trang web Khuyến nông Thái Bình đã và đang đồng hành cùng với Bạn đọc và từng bước đến với các tủ sách cộng đồng ở các địa phương.

Năm 2018, dự báo tiếp tục còn nhiều thách thức, khó khăn, song với các chủ trương lớn và các giải pháp đột phá của Tỉnh Thái Bình về sản xuất nông nghiệp cùng với những khởi sắc bước đầu từ các doanh nghiệp đang chuẩn bị đầu tư vào nông nghiệp của tỉnh, chúng ta có thể tin rằng nông nghiệp sẽ tiếp tục phát triển bền vững và hiệu quả. Hệ thống khuyến nông nói chung và Bản tin Khuyến nông, trang web Khuyến nông Thái Bình nói riêng cần đổi mới nội dung, phương pháp hoạt động để đáp ứng được yêu cầu của giai đoạn mới, góp phần xứng đáng vào sự phát triển nông nghiệp Tỉnh nhà.

Năm mới xin kính chúc Quí  bạn đọc Bản tin Khuyến nông, trang web Khuyến nông Thái Bình đồng chí, đồng nghiệp năm mới hạnh phúc, thành công.

Tác giả : Th.S Nguyễn Như Liên - Giám đốc TTKN
 
Bản quyền thuộc TRUNG TÂM KHẢO NGHIỆM KHUYẾN NÔNG KHUYẾN NGƯ THÁI BÌNH
Địa chỉ: Phường Phú Khánh - Tp Thái Bình - Tỉnh Thái Bình. Điện thoại: 0363.831.842, Fax:0363.831.842. 
Email
: