CHÀO MỪNG QUÝ VỊ VÀ CÁC BẠN ĐẾN VỚI WEBSITE TRUNG TÂM KHẢO NGHIỆM KHUYẾN NÔNG KHUYẾN NGƯ THÁI BÌNH
Giới thiệu chung
Cơ cấu tổ chức
Lịch sử khuyến nông
Chức năng nhiệm vụ
Kết quả nghiên cứu
Trồng trọt
Chăn nuôi
Thủy sản
Trồng trọt
Chăn Nuôi
Thủy Sản
 
Hỏi & đáp
Số lượt truy cập:
 

Nông vụ Thái Bình
Bản tin nông vụ ngày 23/07/2021: Phòng bệnh cho đàn gia cầm

Cập nhật: 22/07/2021

    Theo dự báo Khí tượng thủy văn, từ ngày 23/7 tới ngày 26/7, thời tiết tỉnh Thái Bình có nhiệt độ dao động từ 29 độ C – 34 độ C, trời nhiều mây có nắng, mưa dông xen kẽ, độ ẩm 88%. Với loại hình thời tiết này sẽ thuận lợi cho vi rút cúm gia cầm phát sinh, lây lan dịch bệnh cho đàn gia cầm. Bệnh cúm gia cầm đặc biệt nguy hiểm do có thể mắc trên mọi loại gia cầm ở nhiều lứa tuổi, lây lan nhanh, tỷ lệ gia cầm ốm và chết cao có thể lên tới 100%, có thể lây sang người. Khi mắc bệnh, gia cầm có biểu hiện sốt cao, ủ rũ, ho khẹc, chảy nước mắt nước mũi, mào tích tím tái, xuất huyết dưới da đặc biệt là da chân, tiêu chảy nặng, có biểu hiện thần kinh...


 

Vì vậy, để phòng bệnh cho đàn gia cầm, người chăn nuôi cần lưu ý:

- Chỉ chọn mua con giống ở những cơ sở giống được cấp phép, an toàn dịch bệnh, con giống khỏe mạnh và có giấy kiểm dịch của cơ quan thú y.

- Thực hiện chăn nuôi an toàn sinh học, chuồng trại vệ sinh khử trùng, tiêu độc thường xuyên, cần tiêm phòng vắc xin cúm gia cầm cho đàn gia cầm khi được 15 ngày tuổi, sau đó cứ 4 tháng tiêm nhắc lại một lần.

- Thường xuyên theo dõi đàn gia cầm, nếu có biểu hiện nghi của bệnh cúm cần báo ngay cho cơ quan thú y và làm theo hướng dẫn, tuyệt đối không được tự điều trị bệnh, không được bán chạy./.

Tác giả : KS. TRần Văn Trung
 
Bản quyền thuộc TRUNG TÂM KHẢO NGHIỆM KHUYẾN NÔNG KHUYẾN NGƯ THÁI BÌNH
Địa chỉ: Phường Phú Khánh - Tp Thái Bình - Tỉnh Thái Bình. Điện thoại: 0363.831.842, Fax:0363.831.842. 
Email
: