CHÀO MỪNG QUÝ VỊ VÀ CÁC BẠN ĐẾN VỚI WEBSITE TRUNG TÂM KHẢO NGHIỆM KHUYẾN NÔNG KHUYẾN NGƯ THÁI BÌNH
Giới thiệu chung
Cơ cấu tổ chức
Lịch sử khuyến nông
Chức năng nhiệm vụ
Kết quả nghiên cứu
Trồng trọt
Chăn nuôi
Thủy sản
Trồng trọt
Chăn Nuôi
Thủy Sản
 
Hỏi & đáp
Số lượt truy cập:
 

PHÒNG CHỐNG DỊCH BỆNH CHO GIA SÚC GIA CẦM MÙA MƯA BÃO

Mưa bão là yếu tố ảnh hưởng xấu đến quá trình sinh trưởng, phát triển của gia súc, gia cầm. Để bảo vệ đàn gia súc gia cầm, tránh thiệt hại do mưa bão gây ra ngoài việc thường xuyên cập nhật bản tin dự báo thời tiết hàng ngày người chăn nuôi cần thực hiện tốt một số việc sau: (31/07/2015)

QUY TRÌNH CHĂM SÓC LỢN NÁI LAI F1 GIAI ĐOẠN CHỬA, ĐẺ VÀ NUÔI CON

Chăm sóc lợn nái chửa và nuôi con tốt sẽ quyết định năng suất sinh sản của đàn lợn nái, vì vậy người chăn nuôi cần thực hiện đúng quy trình như sau: (09/12/2014)

QUY TRÌNH CHỌN GIỐNG LỢN NÁI LAI

Trong thời gian qua, người chăn nuôi lợn ở Thái Bình gặp rất nhiều khó khăn như: giá thức ăn chăn nuôi không ngừng tăng cao, trong khi giá lợn hơi lại giảm . Nguyên nhân chủ yếu là do cơ cấu đàn lợn nái nội chiếm tỷ lệ cao (85%), đàn lợn thịt của tỉnh nhà chủ yếu là lợn lai F1, tỷ lệ mỡ cao nên không đáp ứng được yêu cầu đòi hỏi ngày càng cao của người tiêu dùng dẫn đến sản phẩm lợn thịt khó tiêu thụ, giá bán thấp (06/05/2014)

Chống nóng cho gia súc, gia cầm trong mùa hè

Vào mùa hè thời tiết oi bức, có ngày nhiệt độ lên cao từ 350C đến 380C. Đây là một trong những yếu tố bất lợi trong chăn nuôi, nhất là chăn nuôi tập trung với mật độ cao, dễ phát sinh lây lan dịch bệnh, gây thiệt hại lớn về kinh tế cho người chăn nuôi... (04/08/2012)

Kỹ thuật úm gà con từ 01 đến 21 ngày tuổi

Trong giai đoạn từ 01 đến 21 ngày tuổi do hệ tiêu hóa và hô hấp chưa hoàn thiện, sức đề kháng kém, gà con dễ bị nhiễm bệnh. Để đàn gà sinh trưởng phát triển tốt có tỷ lệ sống cao cần thực hiện tốt kỹ thuật úm gà con... (04/08/2012)

Một số vấn đề lưu ý trong công tác phòng chống dịch bệnh cho gia súc, gia cầm giai đoạn chuyển mùa xuân - hè

Những tháng đầu năm 2013, sau lập xuân thời tiết ấm, khí hậu diễn biến thất thường, hay có đợt mưa dông đầu mùa, độ ẩm không khí tăng cao, nguồn thức ăn dự trữ khan hiếm làm ảnh hưởng tới sức khỏe đàn vật nuôi (21/06/2012)
Bản quyền thuộc TRUNG TÂM KHẢO NGHIỆM KHUYẾN NÔNG KHUYẾN NGƯ THÁI BÌNH
Địa chỉ: Phường Phú Khánh - Tp Thái Bình - Tỉnh Thái Bình. Điện thoại: 0363.831.842, Fax:0363.831.842. 
Email
: