CHÀO MỪNG QUÝ VỊ VÀ CÁC BẠN ĐẾN VỚI WEBSITE TRUNG TÂM KHẢO NGHIỆM KHUYẾN NÔNG KHUYẾN NGƯ THÁI BÌNH
Giới thiệu chung
Cơ cấu tổ chức
Lịch sử khuyến nông
Chức năng nhiệm vụ
Kết quả nghiên cứu
Trồng trọt
Chăn nuôi
Thủy sản
Trồng trọt
Chăn Nuôi
Thủy Sản
 
Hỏi & đáp
Số lượt truy cập:
 

Kỹ thuật trồng bí xanh vụ đông 2016

Cây Bí xanh một trong những cây trồng chủ lực trong vụ đông hiện nay bởi nhiều ưu điểm như: thời gian sinh trưởng ngắn, dễ thích nghi, dễ trồng và hiệu quả kinh tế cao. (06/10/2016)

Kỹ thuật trồng ngô Đông 2016

Cây ngô là một trong những cây trồng được bà con trồng nhiều vụ trong năm đặc biệt trong vụ đông sau lúa mùa. (13/10/2016)

Quy trình kỹ thuật trồng lạc đen

Giống lạc đen (CNC1) do Viện di truyền nông nghiệp Việt Nam lai tạo. Giống được Trung tâm Khảo nghiệm Khuyến nông Khuyến ngư Thái Bình triển khai khảo nghiệm từ vụ xuân 2013 đến nay cho năng suất cao, ổn định năng suất trung bình đạt 30,3 tạ/ha, chất lượng tốt. (08/09/2015)

Kỹ thuật trồng rau bắp cải chịu nhiệt

Hiện nay trồng rau bắp cải trái vụ đang mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người nông dân. Tuy nhiên trồng rau trái vụ thường hay bị sâu bệnh, cây không phát triển thuận lợi được vì thời tiết không ưu tiên. (08/09/2015)

Chăm sóc lúa mùa 2015

Thực hiện đề án sản xuất vụ mùa và vụ đông 2015, tỉnh ta chủ trương gieo cấy hết diện tích, mở rộng tối đa diện tích gieo thẳng, đến thời điểm này nhiều xã đã gieo cấy xong đang chuẩn bị bước vào giai đoạn chăm sóc. Để lúa mùa phát triển khoẻ, chống chịu tốt, cho năng suất lúa cao chúng tôi xin lưu ý với bà con 1 số vấn đề sau: (10/07/2015)

Giống, thời vụ, làm đất, bón phân vụ mùa 2015

Với vụ mùa năng suất bị ảnh hưởng khá nhiều bởi yếu tố mưa bão và sâu bệnh, nhất là giai đoạn lúa trỗ làm cho hạt lúa bị đen, lép và giảm năng suất. Trong khi đó, vài năm trở lại đây hoạt động của thời tiết diễn ra không còn theo quy luật: nhiệt độ đang có xu hướng tăng dần, nước biển dâng, hạn hán, thiên tai, bão, lũ xảy ra thất thường... (17/06/2015)

Một số lưu ý gieo thẳng vụ mùa 2015

Vụ mùa năm nay Tỉnh chủ trương mở rộng diện tích và tiếp tục hỗ trợ thuốc trừ cỏ cho diện tích gieo thẳng. Đây là phương thức không chỉ đảm bảo thời vụ, tiết kiệm công mà còn hạn chế ngộ độc hữu cơ cho cây lúa giai đoạn đầu sau gieo cấy. Tuy nhiên, do vụ mùa mưa bão nhiều nên việc gieo thẳng cần thận trọng hơn vụ xuân. (17/06/2015)

KỸ THUẬT XỬ LÝ RƠM RẠ SAU THU HOẠCH ĐỂ HẠN CHẾ NGỘ ĐỘC HỮU CƠ CHO LÚA MÙA

Nghẹt rễ ngộ độc hữu cơ là hiện tượng cây lúa bị còi cọc, lá biến vàng, thân nhỏ yếu ớt, nhổ lên thấy rễ bị đen, vàng, ít rễ trắng thậm chí có mùi thối, lúa sinh trưởng phát triển kém nếu không được khắc phục ngay lúa sẽ lùn lụi, năng suất thấp thậm chí bị chết. (10/06/2015)

Kỹ Thuật Trồng Ngô Đông

Cây ngô là một trong những cây trồng chính trong vụ đông sau lúa mùa, vừa dễ làm lại mang lại hiệu quả kinh tế cao cho bà con nông dân. Để nâng cao năng suất, chất lượng và hiệu quả trồng ngô Đông bà con cần lưu ý một số biện pháp kỹ thuật chính như sau: (02/10/2013)

Kỹ thuật trồng hoa Tulip

Trong vài năm trở lại đây, nghề trồng hoa cao cấp ở tỉnh ta phát triển mạnh, các loại hoa cao cấp phục vụ cho nhu cầu sử dụng trong dịp tết nguyên đán được trồng, cung ứng ngày càng nhiều cho người dân. Để đáp ứng nhu cầu này Trung tâm Khuyến nông đã đưa vào trồng thử nghiệm hoa Tulip tại Thái Bình. Đây là loại hoa có giá trị kinh tế cao, thời gian sinh trưởng tương đối ngắn phù hợp với xu hướng sản xuất mới đối với những hộ nông dân trồng hoa ven đô thị. Dưới đây là quy trình kỹ thuật thử nghiệm trồng hoa Tuylip được chỉnh sửa để phù hợp với điều kiện sản xuất tại Thái Bình... (03/12/2012)

Kỹ thuật trồng bí đỏ

Kỹ thuật trồng bí đỏ (04/09/2012)

Kỹ thuật đốn tỉa tạo hình cho cây nhãn, vải trong giai đoạn kiến thiết cơ bản (3 năm đầu) và thời kỳ khai thác

Nhãn, vải thuộc dạng hình cây gỗ lâu niên nên việc đốn tỉa tạo hình cho cây có ý nghĩa rất quan trọng nhằm đảm bảo cho năng suất cao và ổn định mặt khác cũng là biện pháp để hạn chế tối đa các đối tượng sâu bệnh hại... (04/08/2012)

Kỹ thuật trồng đu đủ Đài Loan

Giống đu đủ Đài Loan được trồng ở nước ta chủ yếu là giống lai F1 nên không thể lấy hạt trong quả của cây vườn nhà để trồng mà phải mua hạt giống trực tại công ti giống... (04/08/2012)
Bản quyền thuộc TRUNG TÂM KHẢO NGHIỆM KHUYẾN NÔNG KHUYẾN NGƯ THÁI BÌNH
Địa chỉ: Phường Phú Khánh - Tp Thái Bình - Tỉnh Thái Bình. Điện thoại: 0363.831.842, Fax:0363.831.842. 
Email
: