CHÀO MỪNG QUÝ VỊ VÀ CÁC BẠN ĐẾN VỚI WEBSITE TRUNG TÂM KHẢO NGHIỆM KHUYẾN NÔNG KHUYẾN NGƯ THÁI BÌNH
Giới thiệu chung
Cơ cấu tổ chức
Lịch sử khuyến nông
Chức năng nhiệm vụ
Kết quả nghiên cứu
Trồng trọt
Chăn nuôi
Thủy sản
Trồng trọt
Chăn Nuôi
Thủy Sản
 
Hỏi & đáp
Số lượt truy cập:
 

Xử lý rơm rạ sau thu hoạch lúa xuân

Hiện nay cơ bản lúa xuân được thu hoạch bằng máy gặt, toàn bộ lượng rơm rạ được để lại trên đồng ruộng, nếu không có biện pháp xử lý thích hợp rơm rạ sẽ không phân huỷ kịp, gây hiện tượng ngộ độc hữu cơ cho lúa sau cấy, ảnh hưởng đến sinh trưởng phát triển của cây lúa, ảnh hưởng đến môi trường. Do vậy, sau khi thu hoạch lúa xuân cần thực hiện một số biện pháp sau: (12/06/2020)

Giới thiệu một số giống lúa triển vọng vụ xuân

Từ kết quả khảo nghiệm, xin giới thiệu một số giống lúa triển vọng vụ xuân (24/12/2015)

Kỹ thuật trồng khoai tây bằng phương pháp làm đất tối thiểu

trồng khoai tây bằng phương pháp làm đất tối thiểu giảm chi phí đầu vào, giảm công lao động mà lại tận dụng được nguồn rơm rạ thừa, tăng thu nhập cho nông dân đã và đang thực sự là một tiến bộ mới trong thâm canh khoai tây tạo cơ hội mở rộng diện tích khoai tây trong những năm tới trên các chân đất... (24/09/2012)

Giới thiệu một số giống cây màu vụ đông

Giới thiệu một số giống cây màu vụ đông (24/09/2012)

Giống đậu tương mới ĐT26

Giống đậu tương ĐT26 do Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Đậu đỗ- Viện Cây lương thực và Cây thực phẩm chọn lọc từ tổ hợp lai giữa ĐT2000 x ĐT12... (04/08/2012)

Gieo thẳng - giải pháp tạo nên sự hợp tác hiệu quả trong sản xuất lúa ở Thái Bình

Điều này đã khẳng định gieo thẳng có thể áp dụng thành công cho nhiều giống lúa ngắn ngày, và mọi dạng hình thời tiết, là giải pháp ứng phó linh hoạt và hiệu quả với tình trạng biến đổi khí hậu hiện nay... (04/08/2012)

Vị trí lúa lai tại Thái Bình

Lúa lai được mệnh danh là giống ba khoẻ; sinh trưởng phát triển khoẻ nhất là trên chân đất chua mặn, đẻ khỏe ngay trên chân ruộng thấp trũng và chống chịu sâu bệnh tốt... (31/08/2012)

Biện pháp thâm canh lúa mùa trong điều kiện thời tiết hiện nay

Vụ lúa mùa vốn chịu tác động nhiều của điều kiện tự nhiên trực tiếp ảnh hưởng đến năng suất và chất lượng lúa gạo... (03/08/2012)

RVT - Giống lúa thơm chất lượng

Lúa thơm RVT là giống lúa thuần mới thuộc nhóm chất lượng do tác giả Nguyễn Công Tạn và cộng sự chọn tạo đã được công nhận giống Quốc gia; bản quyền thuộc Công ty CP giống cây trồng Trung ương. Đây là giống lúa thuần chất lượng thế hệ mới có nhiều đặc tính quý, nổi trội, rất cần cho sản xuất nông nghiệp để nâng cao hiệu quả kinh tế... (03/08/2012)

Lúa Nhật trên đồng đất Thái Bình

Giống lúa Nhật có thời gian sinh trưởng ngắn, vụ xuân 110 ngày, vụ mùa 85-90 ngày. Nếu gieo cấy trong vụ xuân thì hoàn toàn yên tâm giải phóng đất sớm gieo cấy vụ mùa và điều này rất phù hợp với công thức luân canh 4 vụ (Lúa Nhật - mạ mùa - lúa mùa - cây màu đông;/ Lúa Nhật - dưa lê hè - Lúa mùa - cây màu đông; /Lúa Nhật - Lúa mùa cực sớm - 2 vụ màu…)... (03/08/2012)
Bản quyền thuộc TRUNG TÂM KHẢO NGHIỆM KHUYẾN NÔNG KHUYẾN NGƯ THÁI BÌNH
Địa chỉ: Phường Phú Khánh - Tp Thái Bình - Tỉnh Thái Bình. Điện thoại: 0363.831.842, Fax:0363.831.842. 
Email
: