CHÀO MỪNG QUÝ VỊ VÀ CÁC BẠN ĐẾN VỚI WEBSITE TRUNG TÂM KHẢO NGHIỆM KHUYẾN NÔNG KHUYẾN NGƯ THÁI BÌNH
Giới thiệu chung
Cơ cấu tổ chức
Lịch sử khuyến nông
Chức năng nhiệm vụ
Kết quả nghiên cứu
Trồng trọt
Chăn nuôi
Thủy sản
Trồng trọt
Chăn Nuôi
Thủy Sản
 
Hỏi & đáp
Số lượt truy cập:
 

Phòng bệnh cho cá nuôi trong giai đoạn chuyển mùa

Trong suốt quá trình nuôi nên phòng bệnh cho cá là tốt nhất. Vì khi cá bị bệnh việc điều trị rất khó khăn, tốn kém, hiệu quả không cao. (08/09/2015)

Kỹ thuật nuôi ngao bền vững

Ngao (nghêu) là nhóm động vật nhuyễn thể có tiềm năng lớn ở vùng triều nước ta. Kỹ thuật nuôi không phức tạp, không phải đầu tư thức ăn, có giá trị xuất khẩu. Nuôi ngao còn là biện pháp tích cực để bảo vệ và phát triển nguồn lợi này và góp phần làm sạch môi trường đáy vùng triều ven biển. Thái Bình có khoảng 7000ha mặt nước có thể nuôi được ngao, những năm gần đây tình hình nuôi ngao của Thái Bình gặp nhiều khó khăn do giá cả bấp bênh, ngao chậm lớn nhiều nơi bị chết hàng loạt. Để nghề nuôi ngao phát triển bền vững, người nuôi cần nắm chắc các biện pháp kỹ thuật sau: (10/07/2015)

LƯU Ý NUÔI NGAO TRONG NHỮNG NGÀY NẮNG NÓNG

Bên cạnh những thành tựu đạt được về mật độ, năng suất, hiệu quả kinh tế xã hội của việc nuôi ngao ngoài bãi triều, trong những năm gần đây nghề nuôi ngao đang đứng trước nhiều khó khăn thách thức ngoài việc giá cả bấp bênh, khó tiêu thụ thì hàng năm vẫn xẩy ra tình trạng ngao chết, có năm ngao chết hàng loạt trên diện rộng lên tới 1000 ha như năm 2014. Ngao chết có nhiều nguyên nhân, trong đó có nguyên nhân do yếu tố thời tiết, nắng nóng kéo dài, độ mặn cao tác động xấu lên môi trường nuôi. (15/06/2015)

CHĂM SÓC VÀ QUẢN LÝ ĐÀN CÁ NUÔI CUỐI VỤ

Trong nuôi trồng thủy sản ngoài khâu cải tạo ao, chọn và thả giống, thì việc chăm sóc và quản lý đàn cá nuôi thương phẩm cuôi vụ đóng vai trò hết sức quan trọng.Quyết định đến năng xuất và hiệu quả kinh tế của cả vụ nuôi. (28/11/2013)

HƯỚNG DẪN KỸ THUẬT CẢI TẠO AO ĐẦM CHỌN VÀ THẢ CÁ GIỐNG

Sau một vụ nuôi do quá trình chăm sóc lượng phân bón, thức ăn dư thừa và lượng phân cá thải ra lắng đọng, tích tụ dưới đáy ao sẽ gây ô nhiễm môi trường gây bệnh cho đàn cá nuôi dẫn đến thiệt hại lớn cho người nuôi trồng thủy sản. Vì vậy để nuôi cá đạt kết quả cao trong vụ nuôi 2013 cần lưu ý kỹ thuật cải tạo ao đầm, cách chọn và thả cá giống (11/03/2013)

Kỹ thuật chăm sóc, nuôi dưỡng và phòng trị bệnh cho cá

Khác với động vật sống trên cạn, động vật thủy sản sống dưới nước khi bị bệnh không thể chữa từng con mà phải tính cả ao hay trọng lượng đàn cá để chữa bệnh nên khi tính trọng lượng thuốc khó chính xác, tốn kém lớn. Một số thuốc có thể chữa bệnh cho động vật thủy sản tiêu diệt được nguồn gốc gây bệnh nhưng kèm theo phản ứng phụ. Đặc biệt số con khỏe cũng dùng thuốc nên làm ảnh hưởng đến sinh trưởng. Bởi vì vậy chúng ta luôn đặt vấn đề cho phòng bệnh là chính, chữa bệnh khi cần thiết... (04/08/2012)
Bản quyền thuộc TRUNG TÂM KHẢO NGHIỆM KHUYẾN NÔNG KHUYẾN NGƯ THÁI BÌNH
Địa chỉ: Phường Phú Khánh - Tp Thái Bình - Tỉnh Thái Bình. Điện thoại: 0363.831.842, Fax:0363.831.842. 
Email
: