CHÀO MỪNG QUÝ VỊ VÀ CÁC BẠN ĐẾN VỚI WEBSITE TRUNG TÂM KHẢO NGHIỆM KHUYẾN NÔNG KHUYẾN NGƯ THÁI BÌNH
Giới thiệu chung
Cơ cấu tổ chức
Lịch sử khuyến nông
Chức năng nhiệm vụ
Kết quả nghiên cứu
Trồng trọt
Chăn nuôi
Thủy sản
Trồng trọt
Chăn Nuôi
Thủy Sản
 
Hỏi & đáp
Số lượt truy cập:
 

Nông vụ Thái Bình
Bản tin nông vụ ngày 26/09/2023: Khắc phục sau mưa dông

Cập nhật: 26/09/2023

    Hiện nay, lúa Mùa đại trà đang trong giai đoạn vào mẩy, chắc xanh. Lúa trà sớm ở giai đoạn bắt đầu chín, trà lúa cực sớm bắt đầu cho thu hoạch. Đêm qua và sáng nay, trên địa bàn tỉnh có mưa vừa, mưa to và dông. Lượng mưa các nơi phổ biến từ 20-40mm. Mưa kèm theo gió mạnh làm một số diện tích lúa mùa ở các địa phương bị đổ ngã, cây màu bị ảnh hưởng.


Khuyến cáo:


- Đối với cây lúa: Nếu lúa bị đổ, tìm mọi biện pháp để tháo rút nước trong ruộng, không để bông lúa bị ngập trong nước. Diện tích đổ nghiêng nhẹ, lúa mới đang vào chắc cây có thể tự phục hồi. Riêng đối với diện tích lúa đã vào chắc bị đổ gập sâu, chìm trong nước, bà con cần tiến hành dựng cây, buộc túm theo chiều nghiêng của cây lúa. Tuyệt đối không dựng ngược lại phía sau, sẽ làm gẫy gốc lúa. Chú ý những diện tích lúa bị đổ, sau mưa bà con cần rạch gốc lúa để kiểm tra đối tượng rầy gây hại và có biện pháp phun trừ kịp thời.



 

- Đối với cây màu: cần tháo cạn nước trong ruộng càng sớm càng tốt, khi nước rút cần xới nhẹ mặt luống và vun gốc. Đồng thời phun các chế phẩm sinh học kết hợp phun thuốc phòng trừ bệnh nhằm hạn chế một số bệnh hại như bệnh lở cổ rễ, héo xanh...





 
Tác giả : Ths. Phạm Thị Hiên
 
Bản quyền thuộc TRUNG TÂM KHẢO NGHIỆM KHUYẾN NÔNG KHUYẾN NGƯ THÁI BÌNH
Địa chỉ: Phường Phú Khánh - Tp Thái Bình - Tỉnh Thái Bình. Điện thoại: 0363.831.842, Fax:0363.831.842. 
Email
: