CHÀO MỪNG QUÝ VỊ VÀ CÁC BẠN ĐẾN VỚI WEBSITE TRUNG TÂM KHẢO NGHIỆM KHUYẾN NÔNG KHUYẾN NGƯ THÁI BÌNH
Giới thiệu chung
Cơ cấu tổ chức
Lịch sử khuyến nông
Chức năng nhiệm vụ
Kết quả nghiên cứu
Trồng trọt
Chăn nuôi
Thủy sản
Trồng trọt
Chăn Nuôi
Thủy Sản
 
Hỏi & đáp
Số lượt truy cập:
 

Giới thiệu máy thu gom rơm, rạ, phục vụ cho chăn nuôi Trâu, Bò

Thực hiện Nghị quyết số 07-NQ/TU ngày 14/6/2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tập trung lãnh đạo, chỉ đạo phát triển đàn trâu, bò thương phẩm theo chuỗi liên kết giai đoạn 2019 - 2025 và những năm tiếp theo; đề án của UBND tỉnh về phát triển đàn trâu, bò thương phẩm theo chuỗi liên kết giai đoạn 2019 - 2025 và những năm tiếp theo. (23/03/2020)

Giới thiệu hệ thống bể thu phân và sản xuất hữu cơ

Ở nước ta với đàn lợn gần 29 triệu con, hàng ngày thải ra môi trường từ 72.500 - 87.000 tấn chất thải rắn (phân) và hàng triệu mét khối nước thải gồm nước tiểu và nước rửa chuồng (09/03/2020)

Sử dụng phân bón hữu cơ hướng đi cần thiết trong sản xuất nông nghiệp

Trong hoạt động sản xuất nông nghiệp, phân bón đóng vai trò hết sức quan trọng và được sử dụng với một lượng khá lớn hàng năm (chủ yếu là phân bón vô cơ). Phân bón đã góp phần đáng kể làm tăng năng suất cây trồng, chất lượng nông sản. Tuy nhiên, việc lạm dụng phân bón vô cơ đã gây ra nhiều tác hại nghiêm trọng đến bầu khí quyển, đất, nước, cây trồng và cả đời sống của con người… (19/02/2020)

Kết quả khảo nghiệm khoai tây vụ đông 2018, đông xuân 2019 và giới thiệu giống khoai tây mới

Trung tâm Khuyến nông Thái Bình với chức năng khảo nghiệm, chọn lọc các giống cây trồng mới có năng suất cao, chất lượng tốt, chống chịu với sâu bệnh và điều kiện ngoại cảnh để bổ sung vào cơ cấu giống mới của tỉnh (15/10/2019)

Kết quả khảo nghiệm giống lạc đen CNC1

Với mục tiêu chọn được giống lạc có năng suất, chất lượng và chống chịu tốt sâu bệnh và điều kiện ngoại cảnh, có đầu ra ổn định để bổ sung vào cơ cấu giống mới của tỉnh. Trung tâm Khuyến nông thực hiện đề tài “Khảo nghiệm, tuyển chọn và hoàn thiện quy trình kỹ thuật trồng một số giống cây Khoai tây, Lạc để bổ sung vào cơ cấu giống cây trồng của tỉnh Thái Bình”. Vụ xuân năm 2019, tiến hành khảo nghiệm sản xuất và xây dựng mô hình hai giống lạc mới CNC1 và SVL1 với diện tích 1,5 ha tại Quỳnh Lâm - Quỳnh Phụ - Thái Bình. (16/08/2019)

Kỹ thuật nuôi Lươn không bùn trong bể xi măng

Lươn đồng có tên khoa học là Monopterus albus. Lươn có thân dài, phần trước tròn, phần sau dẹp bên và mỏng. Toàn thân không có vẩy. Ðường bên hoàn toàn, chạy dọc theo trục giữa thân từ sau đầu đến gốc vây đuôi. Là đối tượng nuôi Thủy sản nước ngọt có giá trị kinh tế cao được nuôi theo nhiều hình thức khác nhau: Nuôi trong ao lót bạt; bể lót bạt; nuôi trong can nhựa; nuôi trong bể xi măng …Trong đó hình thức nuôi lươn trong bể xi măng đang được nhiều nơi áp dụng rộng rãi, có hiệu quả kinh tế cao, các bước kỹ thuật như sau: (16/07/2019)

Kỹ thuật chăm sóc nuôi dưỡng thỏ sinh sản

Chăm sóc nuôi dưỡng thỏ sinh sản cần lưu ý một số vấn đề sau: (01/07/2019)

Lưu ý gieo mạ khay cấy máy vụ mùa 2019

Theo chủ trương của tỉnh, cấy máy là phương thức gieo cấy tiến bộ, hạn chế được ô nhiễm môi trường hơn gieo thẳng. Thực tế cho thấy, sau khi thu hoạch lúa xuân thời gian chuyển vụ rất nhanh trong khi công lao động ở nông thôn hiện nay khá đắt đỏ, nhất là khi vào vụ gieo cấy. Nếu áp dụng được máy cấy vào sản xuất sẽ góp phần giải quyết áp lực thời vụ, mang lại hiệu quả cao hơn cho sản xuất. (25/06/2019)

Giới thiệu giống lúa có triển vọng vụ mùa

Giới thiệu một số giống lúa có triển vọng vụ mùa năm 2019 (28/05/2019)

Kết quả nhân giống khoai tây sạch bệnh bằng phương pháp nuôi cấy mô tế bào kết hợp khí canh và ngắt ngọn giâm trực tiếp trên nền giá thể

Khoai tây là cây trồng thích hợp cho vụ đông ở các tỉnh Đồng Bằng sông Hồng nói chung tỉnh Thái Bình nói riêng. Tuy nhiên sự phát triển khoai tây đến nay vẫn chưa đúng tiềm năng của nó. Nguyên nhân chính là thiếu củ giống chất lượng tại chỗ, nguồn giống chất lượng, chủ yếu phải nhập nội với giá rất cao (25.000đ/kg) và không chủ động được thời vụ. Để tháo gỡ khó khăn này, từ nhiều năm nay Trung tâm Khuyến nông tỉnh đã thực hiện các đề tài, dự án về sản xuất khoai tây sạch bệnh. Đặc biệt là đề tài, dự án: “Ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất củ giống khoai tây sạch bệnh như: công nghệ nuôi cấy mô kết hợp khí canh; công nghệ ngắt ngọn giâm trực tiếp xuống giá thể”. (26/04/2019)

Một số lưu ý trong phòng trừ sâu bệnh hại lúa xuân 2019

Vụ xuân năm 2019 là vụ không được ải, làm đất muộn, tàn dư trên đồng ruộng nhiều gây nguy cơ sâu bệnh lớn. Thời tiết đầu vụ cho thấy vụ xuân ấm điển hình và kèm khô hạn, cuối vụ được dự báo có thể có rét muộn. Các đối tượng sâu bệnh hại diễn biến phức tạp, có nguy cơ gây hại với mật độ cao và sớm hơn cùng kỳ nhiều năm. Để hạn chế sâu bệnh hại lúa xuân 2019, cần lưu ý một số vấn đề như sau: (20/03/2019)

Kết quả Mô hình Liên kết nuôi cá Rô phi theo VietGAP gắn với tiêu thụ sản phẩm.

Thái Bình là tỉnh ven biển đồng bằng Bắc Bộ có nhiều tiềm năng và lợi thế để phát triển ngành kinh tế thuỷ sản, có hơn 17.000 ha diện tích nuôi trồng thủy sản nước ngọt. Tuy nhiên, sản phẩm đầu ra rất bấp bênh. Việc liên kết với tổ chức thu mua, chế biến chưa có. Đây là trở ngại không nhỏ cho sự phát triển nuôi trồng thủy sản ( NTTS) nước ngọt tại Thái bình. (14/03/2019)

Kết quả đề tài: “Ứng dụng tiến bộ kỹ thuật sản xuất giống cá Trắm đen tại Thái Bình”

Thái Bình là tỉnh có tiềm năng nuôi trồng thủy sản rất lớn, trong những năm gần đây cá Trắm đen đã được nhiều hộ gia đình ở các địa phương trong tỉnh chọn làm đối tượng nuôi chính mang lại hiệu quả kinh tế cao như xã Thái Thủy, Thụy Trường, Thụy Liên huyện Thái Thụy; Xã Hồng Tiến huyện Kiến Xương, xã Nam Cường, huyện Tiền Hải... (13/03/2019)

Kết quả mô hình chăn nuôi gà lông màu thương phẩm theo hướng Vietgap gắn với liên kết tiêu thụ sản phẩm

Xã hội ngày càng phát triển thì nhu cầu về thực phẩm an toàn nói chung và thịt gia cầm chất lượng cao nói riêng ngày càng được quan tâm. Nắm bắt được xu thế đó, năm 2018 Trung tâm Khuyến nông Thái Bình phối hợp với Trung tâm Khuyến nông Hải Phòng đã xây dựng mô hình “Chăn nuôi gà lông màu (Lương Phượng, Ri lai, Mía lai) thương phẩm theo hướng VietGAHP gắn với liên kết tiêu thụ sản phẩm tại một số tỉnh Đồng bằng sông Hồng” ở xã Quỳnh Lâm huyện Quỳnh Phụ. (11/03/2019)

Mô hình trồng củ đậu tại Tiền Hải – Thái Bình

Với trên 160.000 ha lúa/năm, sản lượng đạt gần 1 triệu tấn, sản xuất nông nghiệp tại tỉnh Thái bình đã góp phần không nhỏ vào việc ổn định an ninh lương thực tại chỗ cũng như của Quốc gia. Tiềm năng, lợi thế sản xuất trồng trọt của tỉnh là rất lớn, trong khi hình thức tổ chức sản xuất và tiêu thụ sản phẩm chưa đáp ứng được yêu cầu của sản xuất hàng hóa, chủ yếu vẫn là quy mô nhỏ lẻ, phân tán, tự cung, tự cấp. (06/03/2019)

ỨNG DỤNG TIẾN BỘ KỸ THUẬT hầm bảo quản sản phẩm tàu Dịch vụ hậu cần nghề cá tại Thái Bình

Với phương pháp xây dựng hầm bảo quản bằng vật liệu công nghệ cách nhiệt dưới dạng bọt xốp Polyurethane (PU), lót hầm bằng inox, sẽ giúp khắc phục các nhược điểm ở hầm truyền thống. Bọt xốp PU khi phun sẽ bám chặt vào vách ngăn và mặt trong của vỏ tàu ngăn không cho thấm nước, giữ lạnh rất tốt, khối lượng nước đá mang theo được sử dụng đến 95% (bình thường khoảng 60 - 70%), hạn chế tàu phá nước. Đặc biệt là kéo dài thời gian đánh bắt trên biển nhưng vẫn đảm bảo sản phẩm tươi đạt chất lượng cao. (14/08/2015)

GIỚI THIỆU GIỐNG LÚA MỚI CÓ TRIỂN VỌNG VỤ MÙA 2015

Qua khảo nghiệm và tuyển chọn nhiều vụ, Trung tâm Khảo nghiệm Khuyến Nông Khuyến ngư Thái Bình xin giới thiệu với bà con nông dân trong tỉnh một số giống lúa có triển vọng gieo cấy ở vụ mùa năm 2015 gồm: Giống lúa lai Nam ưu 209, giống lúa thuần Thiên Ưu 8, và giống lúa Nhật J03. (10/06/2015)

Xây dựng mô hình mạ khay cải tiến giá thể bằng bùn cấy máy tại Lê Lợi

Vụ mùa 2013, bằng nguồn vốn khuyến nông của tỉnh, trạm khuyến nông Kiến Xương đã xây dựng mô hình mạ khay cải tiến giá thể bằng bùn cấy máy tại xã Lê Lợi với qui mô 15 ha. (13/08/2013)

NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG VÀ HIỆU QUẢ VƯỜN ỔI BẰNG BIỆN PHÁP BAO QUẢ TRÊN CÂY

Ổi là cây ăn quả trồng phổ biến ở Thái Bình và một số tỉnh lân cận như Hải Dương, Nam Định... Quả ổi có nhiều dinh dưỡng, vitamin tốt cho sức khoẻ con người. Đặc biệt tốt cho người bị bệnh tiểu đường. (10/08/2013)

GIỚI THIỆU MỘT SỐ GIẢI PHÁP XỬ LÝ RƠM RẠ

Rơm rạ là nguồn chất hữu cơ khổng lồ, chiếm đến 50% trọng lượng của cây lúa, mỗi ha trồng lúa có đến 10-12 tấn rơm rạ (30/05/2013)

Cân đối dinh dưỡng cho cây lúa

(Diễn giả: GS.TS Mai Văn Quyền, nguyên Phó Viện trưởng Viện KHKT Nông nghiệp miền Nam; PGS.TS Phạm Văn Dư, Phó Cục trưởng Cục Trồng trọt; ThS. Phan Văn Tâm, Cty CP Phân bón Bình Điền) (06/03/2013)

"Né rầy, ôm nước", hiệu quả SX lúa

LÊ HOÀNG VŨ – THẠCH THẢO (22/02/2013)

Lợi ích cấy máy

Sản xuất nông nghiệp mang tính thời vụ rất khắt khe, trong khi đó nhân lực lao động đang dần thiếu và yếu, do đó việc đưa cơ giới hoá vào sản xuất là nhu cầu bức xúc. (01/02/2013)
Bản quyền thuộc TRUNG TÂM KHẢO NGHIỆM KHUYẾN NÔNG KHUYẾN NGƯ THÁI BÌNH
Địa chỉ: Phường Phú Khánh - Tp Thái Bình - Tỉnh Thái Bình. Điện thoại: 0363.831.842, Fax:0363.831.842. 
Email
: