CHÀO MỪNG QUÝ VỊ VÀ CÁC BẠN ĐẾN VỚI WEBSITE TRUNG TÂM KHẢO NGHIỆM KHUYẾN NÔNG KHUYẾN NGƯ THÁI BÌNH
Giới thiệu chung
Cơ cấu tổ chức
Lịch sử khuyến nông
Chức năng nhiệm vụ
Kết quả nghiên cứu
Trồng trọt
Chăn nuôi
Thủy sản
Trồng trọt
Chăn Nuôi
Thủy Sản
 
Hỏi & đáp
Số lượt truy cập:
 

Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây Cà Rốt

Cà rốt là cây có giá trị dinh dưỡng và kinh tế cao, được dùng để ăn tươi và chế biến thành sản phẩm hàng hóa. Để nâng cao năng suất, chất lượng, bà con nông dân cần nắm vững một số biện pháp kỹ thuật về trồng và chăm sóc cây cà rốt sau (24/09/2021)

Giới thiệu quy trình kỹ thuật nuôi thâm canh tôm Thẻ chân trắng hai gia đoạn ứng dụng công nghệ Biofloc

Nuôi thâm canh tôm Thẻ chân trắng (Penaeus vannamei) hai giai đoạn bằng công nghệ Biofloc là một hình thức nuôi tôm tiến tiến, với hình thức nuôi này vừa giảm thiểu rủi ro do bệnh tật, vừa giảm hệ số thức ăn trong quá trình nuôi. (19/07/2021)

Kỹ thuật trồng cây ổi Đài Loan cho năng suất chất lượng cao

Ổi Đài loan là giống ổi mới du nhập vào nước ta vài năm gần đây, giống ổi này mang nhiều ưu điểm nổi bật hơn so với những giống ổi nội địa như: Quả to, vỏ sáng bóng, vị giòn ngọt và rất ít hạt. Không chỉ mang chất lượng thơm ngon mà giống ổi Đài loan còn có tiềm năng cho năng suất cao, cây cho quả sau trồng khoảng 10 - 12 tháng và cho thu hoạch ổn định 2 năm sau trồng, năng suất đạt 15 - 35kg quả/cây/năm. (21/05/2021)

Kỹ thuật chọn và thả tôm giống

Chọn và thả giống là một khâu kỹ thuật hết sức quan trọng trong quy trình nuôi tôm, nó có thể quyết định tới thành bại của vụ nuôi. Hiện nay, trên thị trường tôm giống Thái Bình, tôm Thẻ chân trắng và tôm Sú chủ yếu được đưa ra từ miền Trung với chất lượng và kích cỡ khác nhau. Để chọn được tôm giống có chất lượng tốt, trước tiên phải chọn cơ sở sản xuất, cung cấp giống có uy tín. Tôm giống phải có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận kiểm dịch. Sau đó, mới tiến hành chọn và thả tôm giống. (19/05/2021)

Phòng bệnh cho gia súc gia cầm gia đoạn chuyển mùa

Khi thời tiết chuyển giao từ mùa Xuân sang mùa Hè, nắng nóng xuất hiện xen kẽ với những đợt gió mùa khiến cơ thể vật nuôi không kịp thích nghi. Kèm theo đó không khí ẩm thấp, nhiệt độ tăng là điều kiện thuận lợi cho các loại vi khuẩn, virus gây bệnh phát triển. Đây là thời điểm rất dễ bùng phát dịch bệnh, đặc biệt các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm. Để đảm bảo sức khỏe cho đàn gia súc, gia cầm người chăn nuôi cần thực hiện một số biện pháp kỹ thuật sau: (05/05/2021)

Kỹ thuật trồng và chăm sóc gừng

Một vài năm trở lại đây, xu hướng sử dụng các loại cây dược liệu, cây gia vị được nhiều người quan tâm như: Cây Cà gai leo, Đinh lăng, Bạc hà, Gừng… nhiều doanh nghiệp, tổ chức đã ký kết hợp đồng bao tiêu các loại cây dược liệu và chế biến các sản phẩm thảo dược. Cây gừng cũng là một trong những loại cây trồng dễ tính, có thể trồng được ở Miền Bắc và mang lại giá trị kinh tế cao. Sau đây là một số hướng dẫn về kỹ thuật trồng và chăm sóc cây gừng: (29/04/2021)

Chăm sóc và quản lý đàn cá nuôi mùa nắng nóng

Nhiệt độ là một trong những yếu tố quan trọng trong quản lý chất lượng nước ao nuôi thủy sản và cũng là một trong những yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng trực tiếp tới hoạt động của cá nuôi. Khi nhiệt độ cao làm cá tăng trao đổi chất, do đó tăng tiêu hao Oxy, tăng sự mẫn cảm đối với vi khuẩn gây bệnh. Mặt khác, khi nhiệt độ tăng tính độc của kim loại nặng cũng tăng. Cùng với sự tăng cường độ hô hấp của cá gây ra tác động hợp lực ảnh hưởng xấu tới cá. Sự tăng, giảm đột ngột nhiệt độ sẽ trực tiếp gây sốc cho cá, làm tỉ lệ sống và khả năng đề kháng bệnh của cá thấp hơn rất nhiều so với cá sống trong khoảng nhiệt độ thích hợp. Vì vậy, cần chăm sóc và quản lý tốt đàn cá nuôi mùa nắng nóng. (28/04/2021)

Kỹ thuật trồng cây ổi Đài Loan cho năng suất chất lượng cao

Ổi Đài loan là giống ổi mới du nhập vào nước ta vài năm gần đây, giống ổi này mang nhiều ưu điểm nổi bật hơn so với những giống ổi nội địa như: Quả to, vỏ sáng bóng, vị giòn ngọt và rất ít hạt. Không chỉ mang chất lượng thơm ngon mà giống ổi Đài loan còn có tiềm năng cho năng suất cao, cây cho quả sau trồng khoảng 10 - 12 tháng và cho thu hoạch ổn định 2 năm sau trồng, năng suất đạt 15 - 35kg quả/cây/năm. (19/04/2021)

Một số biện pháp phòng và trị bệnh cho cá nuôi nước ngọt giai đoạn chuyển mùa Xuân sang Hè

Thời điểm giao mùa từ mùa Xuân sang mùa Hè làm các yếu tố môi trường nước thay đổi như nhiệt độ, oxy, pH... Hiện tượng nắng mưa xen kẽ tạo điều kiện cho ký sinh trùng, nấm, vi khuẩn, virus… phát triển. Để hạn chế tối đa hiện tượng cá bị bệnh do biến đổi thời tiết, người nuôi cần tuân thủ tốt một số biện pháp phòng và trị bệnh như sau: (01/04/2021)

Kỹ thuật chọn và thả giống cá giống

Trong quá trình nuôi thuỷ sản con giống là một trong những khâu kỹ thuật quan trọng nhất, để chọn và thả giống cá giống đặt hiệu quả cao cần lưu ý (30/03/2021)

Bệnh Viêm da nổi cục trên Trâu, Bò và biện pháp phòng, chống bệnh

Theo báo cáo của cơ quan Thú y: Bệnh viêm da nổi cục trên trâu bò đã xuất hiện ở nhiều tỉnh thành trong cả nước. Hiện nay tại tỉnh ta cũng đã xuất hiện bệnh viêm da nổi cục trên bò. Để giúp người chăn nuôi phát hiện và bệnh ngăn chặn bệnh viêm da nổi cục có hiệu quả, chúng tôi xin giới thiệu tới quý vị cùng bà con một số biện pháp phòng chống bệnh viêm da nổi cục ở Trâu bò. (12/03/2021)

Công tác chuẩn bị tái đàn vật nuôi sau Tết Nguyên đán

Trong công tác chăn nuôi gia súc, gia cầm việc xác định chăn nuôi an toàn sinh học là giải pháp quan trọng để phòng chống dịch. Do vậy, để kiểm soát chặt chẽ khâu tái đàn vật nuôi đảm bảo an toàn sau Tết Nguyên đán các chủ hộ chăn nuôi thực hiện nghiêm ngặt theo quy trình sau: (03/02/2021)

Lưu ý về ngâm ủ, gieo mạ vụ xuân 2021

Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng thủy văn Trung ương Vụ xuân 2021, có thể sẽ có các đợt rét đậm, rét hại tập trung trong thời kỳ từ nửa cuối tháng 12/2020 đến tháng 02/2021. Do vậy, biện pháp làm mạ nền cứng là rất phù hợp hạn chế tác động của thời tiết. Sau đây là một số Lưu ý về ngâm ủ, gieo mạ vụ xuân 2021: (27/01/2021)

Một số lưu ý khi nuôi tôm thẻ chân trắng qua Đông

Nuôi tôm vụ Đông thành công sẽ mang lại giá trị rất lớn về kinh tế, do ít người nuôi nên giá bán cao hơn nhiều so với nuôi chính vụ. Tuy nhiên, nuôi tôm vụ Đông có nhiều rủi ro do biên độ nhiệt độ dao động, giữa ngày và đêm rất lớn, không thích hợp với điều kiện phát triển của tôm, thời gian nuôi dài. Vì vậy, ngoài việc đầu tư cơ sở vật chất trang thiết bị, người nuôi cần lưu ý một số biện pháp kỹ thuật sau: (22/01/2021)

Bênh Viêm da nổi cục trên trâu, bò (Lumpy Skin Disease)

Theo báo cáo của các cơ quan chuyên ngành thú y, từ giữa tháng 10 năm 2020 đến nay lần đầu tiên xuất hiện bệnh viêm da nổi cục trên gia súc tại 2 xã thuộc tỉnh Lạng Sơn (xã Quyết Thắng và xã Yên Bình, huyện Hữu Lũng) và 1 xã thuộc tỉnh Cao Bằng (xã Lý Quốc, huyện Hạ Lang) với tổng số 147 con bò mắc bệnh, trong đó có 11 con chết. Nguy cơ dịch bệnh lây lan diện rộng trong thời gian tới là rất cao, do đã có tình trạng người dân bán chạy bò bị bệnh, nghi bị bệnh, dịch bệnh cũng có thể đã xuất hiện ở các địa phương khác nhưng chưa được phát hiện. Để giúp người chăn nuôi phát hiện bệnh, ngăn chặn dịch bệnh Viêm da nổi cục có hiệu quả, Trung tâm Khuyến nông Thái Bình nêu một số đặc điểm của bệnh viêm da nổi cục và biện pháp phòng chống. (25/01/2021)

Kỹ thuật trồng cây Dưa Chuột Xuân

Để trồng dưa chuột vụ xuân sớm hiệu quả bà con cần lưu ý một số biện pháp kỹ thuật: lựa chọn giống, thời vụ, ngâm ủ hạt giống và gieo ươm, làm đất, bón phân và trồng cây, chăm sóc (20/01/2021)

Cách phòng và trị một số bệnh thường gặp ở tôm thẻ chân trắng

Bệnh trên tôm thẻ chân trắng luôn là vấn đề quan tâm hàng đầu của người nuôi vì nó ảnh hưởng rất lớn đến năng suất và hiệu quả kinh tế. Các biện pháp quản lý và chăm sóc tôm vô cùng quan trọng. Do đó, người nuôi cần lưu ý cách phòng, trị một số bệnh thường gặp ở tôm thẻ chân trắng như sau: (17/11/2020)

Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây su hào

Cây su hào sinh trưởng tốt trong điều kiện, nhiệt độ trung bình 20 - 25 ºC. Một số giống chịu nhiệt có thể trồng thời vụ sớm ở Miền Bắc. Hiện đang được trồng phổ biến tại Thái Bình như: Su hào B40- Hàn Quốc, Su hào F1 Boeing VA.747... (28/10/2020)

Kỹ thuật trồng cây hành lấy củ ở vụ đông

Cây hành vốn ưa khí hậu lạnh, tốt nhất nên trồng hành vụ đông khi thời tiết bắt đầu hơi se lạnh (biên độ chênh lệch ngày đêm lớn). Thời vụ từ 01/10 đến 15/10 dương lịch. (31/10/2020)

Kỹ thuật xử lý ao đầm trong và sau mưa lớn

Khi mưa lớn kéo dài nhiều ngày sẽ làm ảnh hưởng lớn đến sinh trưởng và phát triển của các đối tượng thủy sản nước mặn, lợ. Các yếu tố môi trường ao nuôi thay đổi làm tôm cá dễ bị sốc tạo điều kiện cho dịch bệnh phát sinh, để hạn chế tới mức thấp nhất mọi rủi ro có thể xảy ra. Người nuôi cần thực hiện một số biện pháp kỹ thuật sau: (26/10/2020)

Một số lưu ý trong chăm sóc nuôi dưỡng gia súc, gia cầm giai đoạn chuyển mùa

Thời tiết giai đoạn chuyển mùa từ mùa Thu sang mùa Đông, có nhiều thay đổi nắng mưa xen kẽ, kết hợp có các đợt không khí lạnh làm cho đàn vật nuôi không kịp thích nghi, sức đề kháng giảm; ngoài ra điều kiện vệ sinh không đảm bảo do mưa lớn kéo dài làm cho vi khuẩn, vi rút phát triển và gây bệnh cho đàn vật nuôi. Vì vậy, để đảm bảo sức khỏe và nâng cao sức đề kháng cho đàn vật nuôi trong thời điểm giao mùa, người chăn nuôi cần áp dụng đồng bộ một số biện pháp như sau: (19/10/2020)

Kỹ thuật chăm sóc và phòng trừ sâu bệnh hại ớt

Cây ớt là một trong số các loại cây mang lại hiệu quả kinh tế cao được người dân tại các huyện Quỳnh Phụ chọn là cây chủ lực trong vụ đông, nay được nhiều nông dân ở các địa phương khác trong tỉnh Thái Bình tiếp tục mở rộng diện tích trồng. (07/10/2020)

Lưu ý trồng và chăm sóc cây bí xanh, bí đỏ giai đoạn đầu vụ đông 2020

Hiện nay bà con trong tỉnh đang tập trung trồng, chăm sóc cây bí xanh, bí đỏ. Để cây con sau trồng có bộ rễ phát triển khỏe, tạo tiền đề cho năng suất cao bà con cần chú ý một số biện pháp kỹ thuật sau: (25/09/2020)

Kỹ thuật trồng, chăm sóc cây Ngô giai đoạn đầu

Để trồng Ngô cho năng suất và hiệu quả cao, trong chương trình hôm nay chúng tôi xin giới thiệu với bà con kỹ thuật trồng cây ngô vụ đông trên chân đất hai lúa giai đoạn đầu như sau: (16/09/2020)

Kỹ thuật chăm sóc nuôi dưỡng dế mèn thịt thương phẩm

Dế mèn là loài côn trùng có chất lượng thịt thơm ngon, giàu đạm, nhiều khoáng chất như calci, phospho, kali, mangan, natri, sắt và các vitamin nên thịt dế là một món ăn được ưa chuộng. Con dế nuôi sinh trưởng tốt, thời gian nuôi ngắn ngày và có đầu ra khá thuận lợi, phù hợp với nuôi kinh doanh, phát triển kinh tế. Để nuôi dế đạt hiệu quả cao, cần lưu ý một số biện pháp kỹ thuật chăm sóc nuôi dưỡng dế thương phẩm sau: (08/09/2020)

Phòng và trị bệnh một số bệnh thường gặp trong nuôi thỏ thương phẩm đảm bảo vệ sinh môi trường

Thỏ là loài gia súc yếu, sức đề kháng cơ thể kém, dễ cảm nhiễm các mầm bệnh, đặc biệt trong mùa nắng nóng. Thỏ thường mắc các bệnh: Cẩu Trùng, Tụ Huyết trùng, Tiêu chảy, bụng chướng hơi, xuất huyết truyền nhiễm, Ghẻ,.. Để hạn chế tổn thất kinh tế do dịch bệnh, người chăn nuôi Thỏ cần nhận biết sớm bệnh và thực hiện tốt các biện pháp phòng trị sau: (03/09/2020)

Kỹ thuật làm đệm lót sinh học cho bò nuôi thịt, vỗ béo đảm bảo vệ sinh môi trường

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều chế phẩm vi sinh dùng để sử dụng làm đệm lót sinh học trong chăn nuôi gia súc, gia cầm nói chung và trong chăn nuôi bò thịt nói riêng. Sau đây chúng tôi xin giới thiệu Kỹ thuật làm đệm lót sinh học cho bò nuôi thịt, vỗ béo bằng Chế phẩm vi sinh EMUNIV. Sử dụng chế phẩm vi sinh EMUNIV làm đệm lót sinh học cho chuồng bò nuôi lấy thịt vừa đáp ứng yêu cầu làm đệm lót, vừa có hiệu quả khử mùi tại khu vực chuồng trại. (12/08/2020)

Kỹ thuật nuôi Ngao ngoài bãi triều

1. Chuẩn bị bãi nuôi (04/08/2020)

Kỹ thuật phòng và trị bệnh cá trong ao nuôi lấy cá trắm Cỏ làm đối tượng nuôi chính

Cá Trắm cỏ là một trong đối tượng nuôi thủy sản nước ngọt có giá trị kinh tế cao, thường được chọn làm đối tượng nuôi chính trong ao nuôi cá nước ngọt. Cũng như các loài cá khác cá Trắm cỏ thường mắc một bệnh thường gặp ở các loài cá nuôi và bệnh đặc trưng riêng của loài, để hạn chế những thiệt hại do dịch bệnh gây ra trong ao nuôi lấy cá Trắm cỏ làm chính, người nuôi cần nắm bắt và áp dụng một số biện pháp kỹ thuật sau: (31/07/2020)

Một số lưu ý về kỹ thuật trồng cây cà chua

Cà chua có thể trồng nhiều vụ trong năm. Trong đó, vụ Đông Xuân là vụ chính và cho năng suất cao nhất. Vì vậy, nếu trồng vụ Hè Thu cần lưu ý: (08/07/2020)
Trang:  1  2  3  4 
Bản quyền thuộc TRUNG TÂM KHẢO NGHIỆM KHUYẾN NÔNG KHUYẾN NGƯ THÁI BÌNH
Địa chỉ: Phường Phú Khánh - Tp Thái Bình - Tỉnh Thái Bình. Điện thoại: 0363.831.842, Fax:0363.831.842. 
Email
: