CHÀO MỪNG QUÝ VỊ VÀ CÁC BẠN ĐẾN VỚI WEBSITE TRUNG TÂM KHẢO NGHIỆM KHUYẾN NÔNG KHUYẾN NGƯ THÁI BÌNH
Giới thiệu chung
Cơ cấu tổ chức
Lịch sử khuyến nông
Chức năng nhiệm vụ
Kết quả nghiên cứu
Trồng trọt
Chăn nuôi
Thủy sản
Trồng trọt
Chăn Nuôi
Thủy Sản
 
Hỏi & đáp
Số lượt truy cập:
 

Triển vọng từ mô hình nuôi rạm

Trong những năm gần đây lĩnh vực Chăn nuôi, Thủy sản đã có những sự chuyển dịch đáng kể về quy mô cũng như các đối tượng nuôi. Một trong những địa phương làm tốt phong trào áp dụng khoa học kỹ thuật và các đối tượng nuôi mới vào thực tiễn sản xuất là Hợp tác xã chăn nuôi Đông Xuyên – huyện Tiền Hải. (16/03/2021)

Làm giàu từ mô hình nuôi thỏ kết hợp nuôi tôm thẻ chân trắng

Đến cống Lân xã Nam Cường huyện Tiền Hải, người dân ở đây ai cũng biết đến trang trại nuôi thỏ kết hợp tôm thẻ chân trắng của anh Đỗ Đức Thiện – thanh niên làm kinh tế giỏi. (07/01/2021)

Phát triển kinh tế từ mô hình nuôi dê

Với quyết tâm làm giàu cùng với bản tính cần cù, chịu khó, ham học hỏi, bác Vũ Văn Sai thôn Tô Xuyên, xã An Mỹ, huyện Quỳnh Phụ tỉnh Thái Bình đã xây dựng thành công mô hình nuôi dê cho hiệu quả kinh tế cao. (03/11/2020)

Trồng cây dược liệu trên vùng đất cấy lúa kém hiệu quả

Sau nhiều năm làm việc xa quê hương, anh Nguyễn Đình Thuật đã trở về lập nghiệp tại chính nơi mình sinh ra - thôn Tài Giá, xã Quỳnh Hưng, huyện Quỳnh Phụ. Giờ đây, anh Thuật đã thu hàng trăm triệu đồng nhờ cây cà gai leo (cây dược liệu). Ngoài ra, anh còn giúp cho 5-10 lao động địa phương có thêm thu nhập hàng tháng khoảng 3 triệu đồng/người… (21/09/2020)

Người nông dân thời @

Hiện nay, không ít người nông dân đã từ bỏ đồng ruộng để tìm kiếm một công việc khác tốt hơn, không chân lấm tay bùn, không đội mưa, đội nắng. Đây là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng ruộng bị bỏ hoang ngày càng nhiều. Nhưng với gia đình chị Trần Thị Lanh - thôn Giáo Nghĩa - xã Bình Minh - Huyện Kiến Xương - Tỉnh Thái Bình thì khác, sau khi thử sức với nhiều nghề, cuối cùng anh chị quyết định gắn bó với nông nghiệp và làm giàu ngay trên chính mảnh đất quê hương mình. (26/08/2020)

Kết quả mô hình: “Nuôi tôm càng xanh toàn đực trong ao đất”

Tôm càng xanh (Macrobranchium rosenbergii) sống trong môi trường nước ngọt. Tôm càng xanh đực và cái có sự khác biệt rõ rệt về tốc độ sinh trưởng, ngoài ra sự có mặt của con cái trong đàn khiến tôm bị tiêu hao năng lượng do hoạt động sinh sản. Từ đó, các nhà khoa học đã nghiên cứu thành công một loại giống tôm càng xanh toàn đực nhằm tăng năng suất và hiệu quả quá trình nuôi. (14/07/2020)

Hiệu quả từ trồng cây Mít

Theo chân ông Nguyễn Thế Tứ - Giám đốc HTX SXKDDVNN đến thăm mô hình trồng mít của anh Nguyễn Duy Dự ở xã Thụy Thanh, huyện Thái Thụy làm chúng tôi đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. (24/06/2020)

Hiệu quả diệt chuột cao nhờ áp dụng các biện pháp tổng hợp, tập trung tại xã Đình Phùng, Kiến Xương, Thái Bình

Những năm vừa qua, nạn chuột hành hoành ngày càng mạnh đã làm ảnh hưởng rất lớn đến sản xuất nông nghiệp - Là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến việc bỏ ruộng hoang ngày càng nhiều. Chính vì vậy, công tác đánh bắt chuột luôn được các cấp chính quyền quan tâm, triển khai dưới nhiều hình thức và hỗ trợ kinh phí cho công tác diệt chuột. Tuy nhiên, công tác đánh chuột chưa có sự đồng bộ, thường xuyên và liên tục, theo hình thức mạnh ai nấy làm, lẻ tẻ ở từng hộ gia đình nên hiệu quả không cao. (18/05/2020)

Làm giàu từ nuôi gà đẻ

Nuôi gà đẻ là một nghề luôn mở ra nhiều cơ hội làm giàu cho những ai dám nghĩ, dám làm, đam mê và tận tụy với nghề. Tuy đã ở tuổi xế chiều nhưng ông Mai Văn Nguyễn thôn Hạc Ngang xã Thụy Dương huyện Thái Thụy được rất nhiều hộ dân trong và ngoài vùng biết đến nhờ thành công với mô hình nuôi gà đẻ trứng giống. (01/04/2020)

Kinh nghiệm phòng chống dịch tả lợn Châu phi

Sự bùng phát của dịch tả lợn Châu Phi (DTLCP) đã gây thiệt hại nặng nề cho ngành chăn nuôi nói riêng và nền kinh tế nước ta nói chung. Đàn lợn buộc tiêu hủy đa phần là của các cơ sở chăn nuôi nhỏ lẻ. Nhiều trang trại chăn nuôi lớn, chuyên nghiệp đến nay vẫn giữ được đàn lợn. (12/02/2020)

Làm giàu trên mảnh đất trũng

Mô hình nuôi ốc Nhồi (hay còn gọi là ốc bươu đen, ốc bươu ta) không còn là chủ đề mới trong hướng đi của nhiều hộ dân trong những năm gần đây. Tuy nhiên, để phát triển nhân rộng, an toàn, đem lại hiệu quả kinh tế phải kể đến mô hình nuôi ốc Nhồi của bà con ở xã Hồng Lý (Vũ Thư, Thái Bình). Tại vùng đất trũng nơi đây người dân không chỉ bảo tồn giống ốc quý mà mô hình nuôi ốc Nhồi đặc sản còn giúp nhiều gia đình nông dân Hồng Lý làm giàu ngay trên vùng đất trũng quê hương mình. (03/12/2019)

Cây đinh lăng – Thức dậy một vùng quê

Có một vùng đất hàng chục ha tại xã Quỳnh Thọ, huyện Quỳnh Phụ tưởng chừng như đã bị ngủ quên trong tâm trí người dân nơi đây. (26/11/2019)

Mô hình chăn nuôi Ngan hiệu quả

Bắt nhịp với nhu cầu của thị trường, mạnh dạn đầu tư phát triển nuôi ngan Pháp giống R71 đã mang lại thu nhập cao cho gia đình anh Trần Đức Anh 29 tuổi Thôn Vinh Hoa, xã Trọng Quan, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình. Mô hình của anh đã mở ra hướng đi hiệu quả trong phát triển kinh tế hộ gia đình ở địa phương. (22/11/2019)

Cựu chiến binh làm giàu từ mô hình nuôi Thỏ

Là một cựu chiến binh năng động, ông Vũ Xuân Thọ ở khu Cộng Hòa, thị trấn Thanh Nê, huyện Kiến Xương đã mạnh dạn chuyển đổi từ nuôi vịt và lợn sang chăn nuôi thỏ giúp mang lại hiệu quả kinh tế cao. (12/11/2019)

Mô hình chuyển đổi vườn tạp sang trồng hoa tại xã Bách Thuận – Huyện Vũ Thư

Hiện nay, ở xã Bách Thuận có 200ha đất vườn, đất bãi, trong đó có khoảng 300 hộ với 40 ha chuyên trồng hoa như (29/08/2019)

Hướng đi mới từ nuôi gà đặc sản

Về thôn Bình Cách, xã Đông Xá, huyện Đông Hưng, nhắc đến trang trại chăn nuôi gà Đông Tảo lai của gia đình chị Lê Thị Thúy thì người dân ở đây ai cũng biết. Nhờ mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi và cộng với tinh thần ham học hỏi, ý chí vượt khó làm giầu, hiện nay gia đình chị đã xây dựng được trang trại quy mô lớn mang lại nguồn thu nhập ổn định. (06/08/2019)

Hiệu quả từ mô hình chăn nuôi bò tổng hợp

Hiện nay, ngành chăn nuôi bò được đánh giá có nhiều tiềm năng và lợi thế, nhiều hộ nông dân lựa chọn việc chăn nuôi bò đã có thu nhập cao và ổn định. Trang trại nuôi bò của anh Đoàn Văn Cường thôn Năng Tĩnh – Xã Vũ Hội – Huyện Vũ Thư – Tỉnh Thái Bình là một điển hình về cách chăn nuôi bò mới tại địa phương. (01/08/2019)

Dự án AgResults – Cơ hội cho nông dân Thái Bình tham gia chuỗi giá trị lúa gạo khép kín

Cuộc thi tìm kiếm các giải pháp canh tác lúa bền vững và thích ứng với biến đổi khí hậu tại Việt Nam hay còn gọi là Dự án AgResults do tổ chức phát triển Hà Lan (SNV) tài trợ được thực hiện tại tỉnh Thái Bình trong thời gian 5 năm (2016 - 2021) đang trong giai đoạn nhân rộng tới 60 HTX trong toàn tỉnh. Với 04 gói công nghệ của 04 đơn vị dự thi được lựa chọn tham gia ở giai đoạn 2 là: đơn vị dự thi I4 - Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển công nghệ An Đình, đơn vị dự thi I5 - Công ty Cổ phần tập đoàn ThaiBinh Seed, đơn vị dự thi I18 - Công ty Cổ phần giống cây trồng - Viện Cây lương thực và cây thực phẩm và đơn vị dự thi I23 - Công ty Cổ phần phân bón Bình Điền, hứa hẹn sẽ giúp nông dân tăng năng suất, tăng hiệu quả kinh tế, đồng thời giảm phát thải khí nhà kính trong sản xuất lúa. (25/03/2019)

Hiệu quả của mô hình tích tụ ruộng đất gắn với đầu ra bao tiêu sản phẩm tại Thụy Phong - Thái Thụy

Tích tụ ruộng đất đang trở thành xu thế tất yếu tiến tới nền sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, gia tăng giá trị trên diện tích canh tác. Ở xã Thụy Phong – huyện Thái Thụy, công ty sản xuất nông nghiệp công nghệ cao Hưng Khang Nghĩa đã thuê lại ruộng của 420 hộ nông dân, tích tụ gần 35 ha. Ngay trong vụ sản xuất đầu tiên thu lãi cả trăm triệu đồng, mở ra triển vọng mới cho sản xuất hàng hóa những năm tới. (14/12/2018)

Gương điển hình làm kinh tế giỏi

Ông Đỗ Văn Chuẩn sinh ra trong gia đình thuần nông, kinh tế gia đình cũng khó khăn như bao gia đình khác ở trong thôn, làm gì để tăng thêm thu nhập cho gia đình luôn là vấn đề trăn trở đối với ông. (05/07/2018)

Thu Lãi Bạc Tỷ Từ Mô Hình Chăn Nuôi Lợn Nái Ngoại Sinh Sản

Gia đình anh Nguyễn Đức Kiên thôn Tân Tiến, xã Hợp Tiến, Huyện Đông Hưng cũng như bao nhiêu người nông dân khác, vợ chồng anh luôn trăn trở trên mảnh đất quê hương mình ấp ủ ước mơ sẽ làm giầu từ nghề chăn nuôi. Và chính nơi đây ước mơ của anh đang dần trở thành hiện thực. (30/12/2016)

NIỀM VUI TỪ NHỮNG CÁNH ĐỒNG

Những ngày mùa đông se lạnh, chúng tôi chợt thấy ấm lòng hơn khi bắt gặp những nụ cười của người dân xã Đông Xá - Đông Hưng khi có mùa bí thắng lợi. (30/12/2016)

Chuyển đổi cơ cấu cây trồng tại Hưng Hà

Chuyển đổi cơ cấu cây trồng đã đem lại nhưng kết quả quan trọng trong phát triển kinh tế, văn hóa xã hộ của xã Hồng An. (12/10/2016)

Hiệu quả của công thức luân canh 4 vụ trên đất chuyên màu tại Vũ An – Kiến Xương

Với công thức luân canh 4 vụ/năm thu nhập của người nông dân có thể đạt 13 - 16 triệu đồng/sào/năm, tương đương 350 - 400 triệu đồng/ha/năm, gấp nhiều lần so với cấy lúa. (17/11/2016)

Thu nhập 15 triệu đồng/tháng từ nuôi bò

Sức trẻ, năng động, dám nghĩ dám làm, quyết tâm vươn lên làm giàu, anh Đỗ Ngọc Thinh sinh năm 1978 thôn An Để xã Hiệp Hòa huyện Vũ Thư đã thành công với mô hình chăn nuôi bò theo hình thức nuôi nhốt cho lãi hàng trăm triệu đồng mỗi năm. (15/08/2016)

Chủ tịch hội làm vườn xã làm kinh tế giỏi

Nhiều hộ gia đình đã thoát khỏi cái nghèo, nâng cao mức sống, mức thu nhập trên chính mảnh đất quê hương bằng việc áp dụng mô hình này trong thực tiễn. (26/02/2016)

Gương người phụ nữ làm giàu trên chính quê hương mình

Phong trào thi đua lao động sản xuất, kinh doanh giỏi đã có sức lan tỏa rộng khắp trong mỗi cán bộ, hội viên nông dân của huyện Hưng Hà, góp phần quan trọng vào thúc đẩy phát triển kinh tế, thay đổi nếp nghĩ, cách làm của những người nông dân nơi đây. Đã xuất hiện nhiều tấm gương làm giàu từ phát triển kinh tế VAC, chị Trần Thị Nhường thôn Khả Đông xã Duyên Hải là một điển hình. (13/01/2016)

Phát triển kinh tế trang trại

Năm 2007, được sự quan tâm giúp đỡ của Trung tâm khuyến nông Thái Bình gia đình anh đã được hỗ trợ 10 con lợn nái ngoại; thời gian đầu khi chưa nắm được kỹ thuật chăn nuôi lợn nái ngoại (08/01/2016)

NGƯỜI CỰU CHIẾN BINH LÀM KINH TẾ GIỎI

Chỉ tính riêng năm 2014 doanh thu của trang trại Anh Nguyễn Văn Trường, cựu chiến binh Thôn Thuận An - Xã Việt Thuận - Vũ Thư - Thái Bình đạt trên 1 tỷ đồng, trừ chi phí còn cho thu lãi trên 100 triệu đồng. (09/09/2015)

Hiệu quả trồng khoai tây đông 2014 tại xã Thái Giang - Thái Thụy

Khoai tây là cây trồng trong vụ đông có năng suất ổn định và có giá trị kinh tế cao, là nguồn nguyên liệu quan trọng trong công nghiệp chế biến. Là cây ưa lạnh nên thời vụ trồng khoai tây vụ đông không quá khắt khe như những cây trồng khác, chính vì thế cây khoai tây vẫn là cây trồng chủ lực đem lại hiệu quả kinh tế cao cho một số xã trong huyện trong đó có xã Thái Giang. (08/09/2015)
Trang:  1  2 
Bản quyền thuộc TRUNG TÂM KHẢO NGHIỆM KHUYẾN NÔNG KHUYẾN NGƯ THÁI BÌNH
Địa chỉ: Phường Phú Khánh - Tp Thái Bình - Tỉnh Thái Bình. Điện thoại: 0363.831.842, Fax:0363.831.842. 
Email
: