CHÀO MỪNG QUÝ VỊ VÀ CÁC BẠN ĐẾN VỚI WEBSITE TRUNG TÂM KHẢO NGHIỆM KHUYẾN NÔNG KHUYẾN NGƯ THÁI BÌNH
Giới thiệu chung
Cơ cấu tổ chức
Lịch sử khuyến nông
Chức năng nhiệm vụ
Kết quả nghiên cứu
Trồng trọt
Chăn nuôi
Thủy sản
Trồng trọt
Chăn Nuôi
Thủy Sản
 
Hỏi & đáp
Số lượt truy cập:
 

Địa chỉ xanh
Địa chỉ Thanh Long ruột tím tại Thái Bình

Cập nhật: 26/11/2013

    Mới là năm thứ 2 sau trồng mà anh đã thu hoạch được 6 tấn quả. Vì là loại sản phẩm “độc”, thu hoạch đến đâu được vận chuyển lên thị trường Hà nội hết đến đó

Tại trang trại gia đình anh Trịnh Tiến Mạnh thôn Hóa Tài xã Thụy Duyên hiện đang trồng 800 hốc thanh long ruột tím- một loại giống thanh long mới đang được thị trường ưa chuộng. Anh Mạnh cho biết: Giống Thanh long này anh nhập từ nước ngoài về, mới trồng được 2 năm. Giống Thanh long này ăn ngon hơn các loại ruột trắng, ruột đỏ, giá trị dinh dưỡng cao hơn.

Ngắm kỹ hơn tôi thấy giống này quả tròn to, tai ngắn hơn so với thanh long thường mua được ở chợ. Đi quanh một vòng anh Mạnh cho biết thêm: Trồng Thanh long đơn giản, ban đầu tốn tiền làm cột trụ và củng cố vườn, làm đất. Khi Thanh long đã mọc thì tốn rất ít phân. Cả 1,5 mẫu vườn trồng Thanh long này năm nay anh mới bón có 2,5 tạ phân NPK. Sâu bệnh hại Thanh long không nhiều, chủ yếu là dỉ sắt và thán thư chỉ cần mua thuốc trừ nấm là hiệu quả.

Mới là năm thứ 2 sau trồng mà anh đã thu hoạch được 6 tấn quả. Vì là loại sản phẩm “độc”, thu hoạch đến đâu được vận chuyển lên thị trường Hà nội hết đến đó. Giá bán loại đẹp lên đến 45.000đ/kg, loại bình thường là 30.000đ/kg. Năm ngoái cơn bão cuối tháng 10 đã ảnh hưởng nhiều đến ST nên năm nay 1,5 mẫu Thanh long ruột tím này anh thu hoạch được 2,5 tấn, tính ra được 85 triệu đồng. Ngoài ra anh còn cắt hom để bán giống, giá bán mỗi hom là 15.000đ. Tính trung bình mỗi hốc cắt bán 3 hom giống thì 800 hốc thanh long anh cũng thu được 36 triệu đồng. Theo tính toán của anh Mạnh, từ năm thứ 3 trở đi mỗi hốc sẽ cho thu hoạch khoảng 45-50 kg quả. Nếu giá thanh long vẫn giữ nguyên như thế thì số tiền thu về sẽ là cả con số anh mơ ước.

Bà con nông dân hoặc các trang trại có nhu cầu mua giống Thanh long ruột tím hoặc thăm trang trại có thể liên hệ: Anh Trịnh Tiến Mạnh, thôn Hóa Tài, xã Thụy Duyên huyện Thái Thụy Thái Bình, số điện thoại hiện đang dùng là 01644.391.798.

Tác giả : Ks.Mai Thị Thu Hương- TTKNKNKN Thái Bình
 
Bản quyền thuộc TRUNG TÂM KHẢO NGHIỆM KHUYẾN NÔNG KHUYẾN NGƯ THÁI BÌNH
Địa chỉ: Phường Phú Khánh - Tp Thái Bình - Tỉnh Thái Bình. Điện thoại: 0363.831.842, Fax:0363.831.842. 
Email
: