CHÀO MỪNG QUÝ VỊ VÀ CÁC BẠN ĐẾN VỚI WEBSITE TRUNG TÂM KHUYẾN NÔNG THÁI BÌNH
Giới thiệu chung
Cơ cấu tổ chức
Lịch sử khuyến nông
Chức năng nhiệm vụ
Kết quả nghiên cứu
Trồng trọt
Chăn nuôi
Thủy sản
Trồng trọt
Chăn Nuôi
Thủy Sản
 
Hỏi & đáp
Số lượt truy cập:
 

Tin Tức khuyến nông
QUYẾT ĐỊNH Về việc hỗ trợ kinh phí phát triển sản xuất cây trồng vụ Đông năm 2024

Cập nhật: 07/10/2024

    (Trích Quyết định số: 1257/QĐ-UBND ngày 05/8/2024 của Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Bình)


Điều 1. Phê duyệt hỗ trợ kinh phí phát triển sản xuất cây trồng vụ Đông năm 2024, với các nội dung sau:


1. Đối tượng, cây trồng được hỗ trợ:


a) Đối tượng hỗ trợ: Tổ chức, hộ gia đình, cá nhân có diện tích sản xuất cây trồng vụ Đông năm 2024 (loại cây trồng được hỗ trợ tại điểm b khoản này) được Ủy ban nhân dân huyện, thành phố (viết tắt là Ủy ban nhân dân cấp huyện) phê duyệt kế hoạch sản xuất và thuộc đối tượng hỗ trợ theo cơ chế hỗ trợ của Ủy ban nhân dân cấp huyện.


b) Cây trồng được hỗ trợ gồm các cây: Ngô, Khoai tây, Đậu tương, Khoai lang, Bí xanh, Bí ngô (viết tắt là cây trồng được hỗ trợ) được sản xuất trong vụ Đông năm 2024.


2. Điều kiện, định mức và phương thức hỗ trợ:


a) Điều kiện được hỗ trợ: Diện tích sản xuất các cây trồng được hỗ trợ ở vụ Đông năm 2024 của các huyện, thành phố phải cao hơn diện tích các cây này tương ứng ở vụ Đông năm 2023 theo số liệu công bố chính thức của Cục Thống kê tỉnh Thái Bình.


b) Định mức hỗ trợ: Hỗ trợ 500.000 đồng/ha cây trồng được hỗ trợ năm 2024 theo số liệu diện tích của Cục Thống kê tỉnh công bố với các huyện, thành phố đủ điều kiện hỗ trợ.


c) Phương thức hỗ trợ: Hỗ trợ sau đầu tư; Ủy ban nhân dân cấp huyện sử dụng kinh phí trên để hỗ trợ phát triển các cây trồng được hỗ trợ tại địa phương trong vụ Đông năm 2024 theo cơ chế hỗ trợ do Ủy ban nhân dân cấp huyện phê duyệt.


3. Nguồn kinh phí hỗ trợ: Từ nguồn ngân sách cấp tỉnh.


Ngoài nguồn kinh phí ngân sách tỉnh hỗ trợ, các huyện, thành phố; xã, phường, thị trấn (viết tắt là cấp xã) chủ động bố trí kinh phí từ nguồn kinh phí cấp huyện, cấp xã để tổ chức triển khai thực hiện theo cơ chế, chính sách riêng của địa phương trong phát triển và mở rộng cây vụ Đông năm 2024.


Điều 2. Tổ chức thực hiện


1. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Tài chính chịu trách nhiệm toàn diện trước Ủy ban nhân dân tỉnh, các cơ quan thanh tra, kiểm tra và các cơ quan liên quan về nội dung tham mưu, đề xuất bảo đảm đúng quy định của pháp luật.


2. Giao:


- Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính và các sở, ngành có liên quan hướng dẫn, kiểm tra các địa phương phát triển mở rộng sản xuất các cây trồng được hỗ trợ; quản lý sử dụng kinh phí hỗ trợ bảo đảm đúng đối tượng, đúng mục đích, đúng chế độ tài chính theo quy định hiện hành.


- Cục Thống kê tỉnh: Chủ trì, phối hợp với Ủy ban nhân dân cấp huyện tổng hợp, công bố diện tích cây trồng được hỗ trợ trong vụ Đông năm 2024 đảm bảo chính xác và đúng quy định.


- Ủy ban nhân dân cấp huyện: Thẩm định kết quả nghiệm thu thực tế diện tích sản xuất vụ Đông năm 2024 của các xã, phường, thị trấn trên địa bàn; tổng hợp, lập tờ trình và chịu trách nhiệm trước Ủy ban nhân dân tỉnh, trước các cơ quan thanh tra, kiểm tra và các cơ quan chức năng khác có liên quan về tính chính xác của số liệu diện tích cây vụ Đông, diện tích cây trồng được hỗ trợ; xây dựng cơ chế giám sát, có trách nhiệm triển khai Quyết định này và chỉ đạo các xã, phường, thị trấn trên địa bàn quản lý thực hiện.


Tác giả : .
 
Bản quyền thuộc TRUNG TÂM KHẢO NGHIỆM KHUYẾN NÔNG KHUYẾN NGƯ THÁI BÌNH
Địa chỉ: Phường Phú Khánh - Tp Thái Bình - Tỉnh Thái Bình. Điện thoại: 0363.831.842, Fax:0363.831.842. 
Email
: