CHÀO MỪNG QUÝ VỊ VÀ CÁC BẠN ĐẾN VỚI WEBSITE TRUNG TÂM KHẢO NGHIỆM KHUYẾN NÔNG KHUYẾN NGƯ THÁI BÌNH
Giới thiệu chung
Cơ cấu tổ chức
Lịch sử khuyến nông
Chức năng nhiệm vụ
Kết quả nghiên cứu
Trồng trọt
Chăn nuôi
Thủy sản
Trồng trọt
Chăn Nuôi
Thủy Sản
 
Hỏi & đáp
Số lượt truy cập:
 

Tin Tức khuyến nông
TRUNG TÂM KHẢO NGHIỆM KHUYẾN NÔNG KHUYẾN NGƯ THÁI BÌNH TỔ CHỨC HỘI NGHỊ SƠ KẾT SÁU THÁNG ĐẦU NĂM VÀ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ 6 THÁNG CUỐI NĂM 2014

Cập nhật: 29/07/2014

    Ngày 28/7/2014 trung tâm Khảo nghiệm khuyến nông khuyến ngư Thái Bình tổ chức hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2014. Hội nghị do đồng chí Nguyễn Như Liên – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Trung tâm chủ trì, tham dự hội nghị có toàn thể cán bộ công nhân viên Trung Tâm.

Hội nghị đã được nghe báo cáo sơ kết 6 tháng đầu năm về công tác xây dựng Đảng, công tác chính quyền, hoạt động công đoàn cùng nhiều tham luận sôi nổi của các cán bộ công nhân viên Trung tâm. Trong bối cảnh 6 tháng đầu năm 2014, tình hình trong nước và thế giới có nhiều diễn biến phức tạp, thời tiết mưa ẩm kéo dài và thiếu nắng trầm trọng cộng thêm giá cả nông sản không ổn định gây khó khăn cho sản xuất nông nghiệp. Năm 2014 cũng là năm mà nguồn kinh phí hoạt động khuyến nông của Trung tâm giảm gần một nửa so với các năm trước, nhưng được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp Đảng ủy, chính quyền, ban Giám đốc cùng toàn thể cán bộ công nhân viên Trung tâm nên công tác khuyến nông của tỉnh đã đạt được những kết quả tốt:

          Khảo nghiệm cơ bản được 161 giống lúa, 76 giống ngô, 11 giống lạc, 5 giống đậu tương và 11 giống khoai tây; khảo nghiệm sản xuất 23 giống lúa tại các vùng sinh thái của Tỉnh làm cơ sở tuyển chọn các giống cây trồng có năng suất, chất lượng và khả năng chống chịu đề xuất đưa vào cơ cấu sản xuất của Tỉnh.

           Xây dựng được 20 mô hình trình diễn trồng trọt, 1 mô hình sản xuất nấm, 2 mô hình chăn nuôi, 1 mô hình thủy sản. Kết quả các mô hình lúa trong vụ xuân đều đảm bảo về quy mô, diện tích và đạt năng suất cao, bình quân đạt 70 – 75 tạ/1 ha, trong đó nổi bật là các mô hình: Sản xuất lúa giảm thiểu phát thải khí nhà kính tại xã Thanh Tân huyện Kiến Xương quy mô 10 ha, mạ khay cấy máy sử dụng phân bón Tiến Nông tại xã Thụy Dân huyện Thái Thụy quy mô 1 ha, mô hình trình diễn giống lúa QR14 tại xã Minh Khai - huyện Vũ Thư quy mô 8 ha… Đặc biệt là mô hình chuyển đổi lúa xuân sang nhân giống khoai tây xuân tại xã Thụy Phúc huyện Thái Thụy quy mô 2 ha, năng suất đạt 14 tấn/1 ha, hiệu quả gấp 2 lần trồng lúa. Các mô hình chăn nuôi thủy sản đạt kết quả bước đầu, trong đó nổi bật là mô hình xử lý chất thải trong chăn nuôi lợn bằng đệm lót sinh học và mô hình chăn nuôi lợn nái lai F1 quy mô gia trại áp dụng quy trình thực hành chăn nuôi tốt.

          Tổ chức tập huấn gần 100 lớp về kỹ thuật trồng cây lương thực thực phẩm cho các địa phương có nhu cầu, 26 lớp chăn nuôi cho các vùng Gahp của dự án LIFSAP cho gần 500 hộ chăn nuôi. Hình thức, nội dung tập huấn đã được cải tiến, sát với thực tế, bước đầu đã đạt được hiệu quả thiết thực.

          Công tác thông tin tuyên truyền: Phối hợp với đài Phát thanh - truyền hình Thái Bình xây dựng 18 buổi khoa giáo, thời sự tuyên truyền, hướng dẫn sản xuất trồng trọt, chăn nuôi, thủy sản. Tổ chức sản xuất và phát hành 2 số bản tin khuyến nông phục vụ sản xuất nông nghiệp của tỉnh với số lượng 1000 cuốn. Duy trì thường xuyên trang Web Khuyến nông Thái Bình, được rất nhiều bạn đọc truy cập. Đồng thời các cán bộ của Trung tâm còn viết rất nhiều tin bài gửi tới các báo của địa phương và Trung ương. Xây dựng băng đĩa các tư liệu về 20 năm hoạt động khuyến nông….

          Ngoài ra Trung tâm còn tham gia xây dựng và chỉ đạo thực hiện đề án sản xuất vụ xuân, vụ mùa và vụ đông năm 2014 của Tỉnh. Tham mưu nhiều giải pháp đúng và kịp thời cho Sở Nông nghiệp và PTNT Thái Bình.

          Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Như Liên nhấn mạnh, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm của toàn thể cán bộ công nhân viên Trung tâm gồm 4 nội dung chính:

          Thứ nhất: Nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng bộ Trung tâm, trong đó chú trọng đến việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ Đảng, tạo nên sự đoàn kết thống nhất cao trong toàn đơn vị.

          Thứ hai: Tập trung triển khai các chương trình khuyến nông, đặc biệt là chương trình đào tạo nghề cho lao động nông thôn, dự án sản xuất giống khoai tây sạch bệnh bằng công nghệ khí canh, các mô hình chuyển đổi cơ cấu cây trồng phục vụ chủ trương tái cơ cấu ngành nông nghiệp và các mô hình chăn nuôi thủy sản, mô hình khuyến công.

           Thứ ba: Đổi mới cơ chế quản lý, đặc biệt là chấm điểm các mô hình cả về  trồng trọt và chăn nuôi.

          Thứ tư: Nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức đoàn thể: Công đoàn, Đoàn thanh niên: lấy phong trào phát huy tinh thần dân chủ, sáng tạo và trách nhiệm cao với công việc của cán bộ Trung tâm làm nòng cốt./
Tác giả : Bùi Thị Chuyên TTKNKNKN Thái Bình
 
Bản quyền thuộc TRUNG TÂM KHẢO NGHIỆM KHUYẾN NÔNG KHUYẾN NGƯ THÁI BÌNH
Địa chỉ: Phường Phú Khánh - Tp Thái Bình - Tỉnh Thái Bình. Điện thoại: 0363.831.842, Fax:0363.831.842. 
Email
: