CHÀO MỪNG QUÝ VỊ VÀ CÁC BẠN ĐẾN VỚI WEBSITE TRUNG TÂM KHẢO NGHIỆM KHUYẾN NÔNG KHUYẾN NGƯ THÁI BÌNH
Giới thiệu chung
Cơ cấu tổ chức
Lịch sử khuyến nông
Chức năng nhiệm vụ
Kết quả nghiên cứu
Trồng trọt
Chăn nuôi
Thủy sản
Trồng trọt
Chăn Nuôi
Thủy Sản
 
Hỏi & đáp
Số lượt truy cập:
 

Tin Tức khuyến nông
Thái Bình: tập huấn về các biện pháp thích ứng và giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu trong trồng trọt

Cập nhật: 14/10/2014

    Tuần qua, TTKNKNKN Thái Bình đã phối hợp với Trung tâm khuyến nông quốc gia tổ chức lớp tập huấn "Các biện pháp thích ứng và giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu trong trồng trọt" cho các cán bộ khuyến nông tại Thái Bình.

          Tham dự lớp tập huấn có 36 học viên bao gồm các cán bộ của trung tâm KN, khuyến nông viên cơ sở các huyện trong tỉnh và các cán bộ khuyến nông đến từ Hải Dương và Hưng yên. Lớp tập huấn được các giảng viên của Viện Môi trường nông nghiệp có nhiều kinh nghiệm trong vấn đề môi trường và biến đổi khí hậu truyền đạt.

           Nội dung của khóa tập huấn bao gồm 3 chuyên đề chính : Một là Hiện trạng tác động của biến đổi khí hậu và các ảnh hưởng của trồng trọt tác động đến biến đổi khí hậu. Hai là các biện pháp thích ứng và giảm nhẹ tác động của biến đổi khí hậu. Ba là một số mô hình thích ứng và giảm nhẹ tác động biến đổi khí hậu trong trồng trọt nói riêng, sản xuất nông nghiệp nói chung.


Các học viên chia nhóm thảo luận theo chuyên đề

Trong 5 ngày tập huấn các học viên đã tích cực tham gia trao đổi kiến thức và chia sẻ các kinh nghiệm, với sự tập huấn nhiệt tình của các giảng viên các học viên trong lớp đã được trang bị  những kiến thức cơ bản, cũng như hiểu biết về một số khái niệm về biến đổi khí hậu, các kịch bản và giả pháp thích ứng giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu trong trồng trọt. Với  kiến thức đã được học, các học viên có thể tuyên truyền cho bà con nông dân về biến đổi khí hậu và ứng phó với biến đổi khí hậu trong giai đoạn hiện nay áp dụng vào thực tiễn sản xuất của từng địa phương mình.

Tác giả : Nguyễn Thanh Tịnh - Trung Tâm KNKNKN Thái Bình
 
Bản quyền thuộc TRUNG TÂM KHẢO NGHIỆM KHUYẾN NÔNG KHUYẾN NGƯ THÁI BÌNH
Địa chỉ: Phường Phú Khánh - Tp Thái Bình - Tỉnh Thái Bình. Điện thoại: 0363.831.842, Fax:0363.831.842. 
Email
: