CHÀO MỪNG QUÝ VỊ VÀ CÁC BẠN ĐẾN VỚI WEBSITE TRUNG TÂM KHẢO NGHIỆM KHUYẾN NÔNG KHUYẾN NGƯ THÁI BÌNH
Giới thiệu chung
Cơ cấu tổ chức
Lịch sử khuyến nông
Chức năng nhiệm vụ
Kết quả nghiên cứu
Trồng trọt
Chăn nuôi
Thủy sản
Trồng trọt
Chăn Nuôi
Thủy Sản
 
Hỏi & đáp
Số lượt truy cập:
 

Tin Tức khuyến nông
Ngày hội gieo sạ tại xã Nam Trung - Tiền Hải

Cập nhật: 27/02/2015

    Gieo sạ - mặc dù không còn là kỹ thuật mới nữa nhưng nếu địa phương nào bà con nông dân còn chưa được tiếp cận thì việc triển khai mô hình vẫn gặp không ít những khó khăn ban đầu.

Tại xã Nam Trung - huyện Tiền Hải, sáng ngày mồng 6 tết (24/2/2015) khi chúng tôi vừa xuống tới địa phương thì gặp ngay hình ảnh - ông chủ nhiệm HTXDVNN Trương Thế Chỉ, quần đã xắn ngang đầu gối đang tất bật lội từ đầu tới cuối các dây ruộng để hướng dẫn và chỉ đạo cho bà con kỹ thuật gieo thẳng, ông cho biết: “Vụ đầu tiên đưa TBKT mới vào mình không sát sao, không lăn lộn cùng bà con, lỡ công đoạn nào bà con làm chưa đúng kỹ thuật sẽ ảnh hưởng đến kết quả mô hình, vụ sau sẽ rất khó triển khai. Mà bây giờ để giảm bớt công lao động vào thời kỳ cao điểm và đẩy nhanh tiến độ gieo cấy thì chỉ còn cách áp dụng biện pháp gieo thẳng thôi!”.

Gieo sạ - mặc dù không còn là kỹ thuật mới nữa nhưng nếu địa phương nào bà con nông dân còn chưa được tiếp cận thì việc triển khai mô hình vẫn gặp không ít những khó khăn ban đầu.

Để triển khai được mô hình này, ông Chỉ đã phải chuẩn bị rất kỹ càng, từ việc làm công tác tư tưởng cho bà con nông dân đến việc xin ý kiến chỉ đạo của chính quyền địa phương, liên hệ với cơ quan chuyên môn tổ chức các lớp tập huấn kỹ thuật, liên hệ các cơ quan để đầu tư hỗ trợ phần kinh phí ban đầu...Và để tạo khí thế ngày hội gieo sạ đầu xuân ông đã treo cờ hoa và loa đài... động viên toàn dân tham gia ra đồng.

Đ/c Vũ Văn Tuyên Bí thư Huyện Ủy, đ/c Nguyễn Văn Giang PBT, Chủ tịch UBND Huyện, các đ/c trong ban thường vụ Huyện ủy, HĐND, UBND, Ban thường vụ Huyện và toàn bộ các chủ nhiệm HTXDVNN huyện Tiền Hải cũng về thăm và chia sẻ niềm vui này với bà con nông dân.

Hội nghị diễn ra trong bối cảnh toàn huyện Tiền Hải đến 24/2/2015 mới cấy được 15% diện tích theo kế hoạch. Thời vụ cho phép không còn nhiều, do vậy giải pháp gieo sạ nhằm đẩy nhanh tiến độ gieo cấy có ý nghĩa rất to lớn.

Ngày hội “Ra đồng khai xuân” của HTXDVNN Nam Trung sẽ là những dấu ấn rất sâu sắc với những người nông dân địa phương và các đ/c lãnh đạo của các cấp các ngành. Chắc chắn rằng, với sự chuẩn bị kỹ càng này vụ xuân 2015 Nam Trung sẽ thành công với mô hình gieo sạ./.

Tác giả : Phạm Thị Hiên - TTKNKNKN
 
Bản quyền thuộc TRUNG TÂM KHẢO NGHIỆM KHUYẾN NÔNG KHUYẾN NGƯ THÁI BÌNH
Địa chỉ: Phường Phú Khánh - Tp Thái Bình - Tỉnh Thái Bình. Điện thoại: 0363.831.842, Fax:0363.831.842. 
Email
: