CHÀO MỪNG QUÝ VỊ VÀ CÁC BẠN ĐẾN VỚI WEBSITE TRUNG TÂM KHẢO NGHIỆM KHUYẾN NÔNG KHUYẾN NGƯ THÁI BÌNH
Giới thiệu chung
Cơ cấu tổ chức
Lịch sử khuyến nông
Chức năng nhiệm vụ
Kết quả nghiên cứu
Trồng trọt
Chăn nuôi
Thủy sản
Trồng trọt
Chăn Nuôi
Thủy Sản
 
Hỏi & đáp
Số lượt truy cập:
 

Tin Tức khuyến nông
BAN CHẤP HÀNH HỘI LÀM VƯỜN TỈNH THÁI BÌNH ĐI THAM QUAN HỌC TẬP MÔ HÌNH CHUYỂN ĐỔI

Cập nhật: 10/09/2015

    Cuối tháng 8 năm 2015 ban chấp hành hội làm vườn tỉnh do ông Nguyễn Văn Hòa Chủ tịch Hội nông dân tỉnh – chủ tịch hội làm vườn tỉnh dẫn đoàn ban chấp hành hội làm vườn tỉnh đi tham quan học tập mô hình chuyển đổi vùng đất bãi sang trồng măng tây, mô hình nuôi lợn hữu cơ tại Hà Nội.

Toàn huyện Phúc Thọ hiện đã trồng trên 6 ha măng tây xanh và măng tây tím ở 3 xã là Hiệp Thuận, Cẩm Đình và Thọ Lộc. Riêng HTX rau sạch – măng tây Bảo Khánh trồng trên 4 ha tại vùng đất bãi xã Hiệp Thuận sinh trưởng phát triển tốt và cho thu nhập cao. Trao đổi với chúng tôi chủ nhiệm HTX cho biết: Măng tây sau khi trồng từ 5-6 tháng bắt đầu cho thu hoạch và thu hoạch kéo dài tới 10-15 năm tùy khả năng chăm sóc. Với giá bán đã ký hợp đồng là 70.000 đ/kg loại 1 và 50.000 đ/kg loại 2 thì mỗi ha năm đầu cho thu hoạch từ 150-200 triệu đồng, năm thứ 2 trở đi mỗi ha cho thu hoạch từ 350-400 triệu đồng. Nói về khả năng sinh trưởng phát triển của cây măng tây đồng chí cho biết: Măng tây cần được trồng trên vùng đất tơi xốp, đất bãi, đất cát pha sinh trưởng phát triển khỏe sâu bệnh rất ít do đó luôn đạt được sản phẩm sạch.

Trao đổi với lãnh đạo HTX rau sạch măng tây Bảo Khánh xã Hiệp Thuận về quá trình trồng, những khó khăn, thuận lợi, khả năng tiêu thụ, hiệu quả bước đầu của cây măng tây và thăm quan thực tế tại ruộng, đ/c Chủ tịch Hội nông dân, Hội Làm vườn tỉnh khẳng định mô hình trồng măng tây là một hướng đi đúng của các hộ dân, là cơ hội để người nông dân nâng cao thu nhập trên cùng đơn vị diện tích canh tác đặc bệt mô hình đã thực hiện tốt liên kết 3 nhà “Nhà nước, nhà doanh nghiệp và nhà nông” để  nâng cao hiệu quả kinh tế, tạo đầu ra cho sản phẩm.

Sau khi điểm thăm mô hình măng tây đoàn cán bộ ban chấp hành hội làm vườn tỉnh đến thăm công ty Bảo Châu tại Sóc Sơn – Hà Nội.

Trao đổi với đoàn tham quan anh Thắng chủ trang trại cho biết: Chuỗi liên kết chăn nuôi - tiêu thụ thực phẩm hữu cơ Bảo Châu được thành lập năm 2009. Là chuỗi sản phẩm từ chăn nuôi hữu cơ đầu tiên tại Hà Nội được chứng nhận là trang trại Organic của Nhật Bản do ứng dụng công nghệ vi sinh vật hữu hiệu của Nhật Bản trong chăn nuôi. Chuỗi sử dụng thức ăn tự phối trộn và lên men sinh học, chăn nuôi trên nền đệm lót sinh học đảm bảo không gây ô nhiễm môi trường trong chăn nuôi.

Thức ăn của vật nuôi là cám gạo, ngô, đậu tương... Chính vì vậy, sản phẩm thịt lợn, thịt gà, trứng gà, ...rất thơm ngon và trở thành sản phẩm hữu cơ sạch, rất tốt cho người tiêu dùng. Trong quá trình chăn nuôi hoàn toàn không sử dụng kháng sinh và các chất tăng trọng và được kiểm soát chặt chẽ theo quy trình chăn nuôi và nguyên liệu đầu vào của thức ăn. Sản phẩm thịt đã đăng ký nhãn hiệu Bảo Châu Organic.

Anh Thắng còn cho biết thêm, mỗi kg thịt lợn hơi của trang trại bán ổn định với giá 75.000 đ/kg song lượng thịt không đáp ứng được yêu cầu thị trường xuất khẩu sang nhật cũng như tiêu thụ trong nước. Công ty đang tiếp tục tìm các trang trại vệ tinh cùng chăn nuôi lợn hữu cơ cung ứng cho thị trường.

Kết thúc chuyến tham quan đ/c Nguyễn Văn Hòa chủ tịch Hội Nông dân – chủ tịch Hội Làm vườn tỉnh đề nghị sau chuyến tham quan các đồng chí trong ban chấp hành hội nông dân tỉnh nghiên cứu, triển khai chương trình hợp tác giúp nông dân trong tỉnh thay đổi nếp nghĩ, cách làm để phát triển kinh tế hộ gia đình góp phần xây dựng nông thôn mới. 

Tác giả : Ths. Nguyễn Đức Chí Trung Tâm KNKNKN Thái Bình
 
Bản quyền thuộc TRUNG TÂM KHẢO NGHIỆM KHUYẾN NÔNG KHUYẾN NGƯ THÁI BÌNH
Địa chỉ: Phường Phú Khánh - Tp Thái Bình - Tỉnh Thái Bình. Điện thoại: 0363.831.842, Fax:0363.831.842. 
Email
: