CHÀO MỪNG QUÝ VỊ VÀ CÁC BẠN ĐẾN VỚI WEBSITE TRUNG TÂM KHẢO NGHIỆM KHUYẾN NÔNG KHUYẾN NGƯ THÁI BÌNH
Giới thiệu chung
Cơ cấu tổ chức
Lịch sử khuyến nông
Chức năng nhiệm vụ
Kết quả nghiên cứu
Trồng trọt
Chăn nuôi
Thủy sản
Trồng trọt
Chăn Nuôi
Thủy Sản
 
Hỏi & đáp
Số lượt truy cập:
 

Tin Tức khuyến nông
Triển khai mô hình sản xuất thức ăn tự chế từ nguồn nguyên liệu sẵn có tại địa phương cho chăn nuôi lợn thịt và gà màu thương phẩm

Cập nhật: 26/07/2016

    Đây là mô hình mới, nhằm giúp người chăn nuôi tận dụng nguồn nguyên liệu sẵn có tại địa phương để chăn nuôi, thay thế thức ăn công nghiệp, tạo ra nguồn sản phẩm sạch và an toàn với giá thành hợp lý cung cấp cho thị trường trong và ngoài tỉnh.

Năm 2016, Trung tâm Khuyến nông Thái Bình triển khai xây dựng mô hình sản xuất thức ăn tự chế từ nguồn nguyên liệu sẵn có tại địa phương dùng cho chăn nuôi lợn thịt và gà màu thương phẩm trong toàn tỉnh tại 16 hộ chăn nuôi của 08 xã; trong đó có 8 hộ chăn nuôi lợn thịt và 8 hộ chăn nuôi chăn nuôi gà màu thương phẩm trên địa bàn 8 huyện thành phố. Đây là mô hình mới, nhằm giúp người chăn nuôi tận dụng nguồn nguyên liệu sẵn có tại địa phương để chăn nuôi, thay thế thức ăn công nghiệp, tạo ra nguồn sản phẩm sạch và an toàn với giá thành hợp lý cung cấp cho thị trường trong và ngoài tỉnh.


Các hộ tham gia mô hình sẽ được hỗ trợ 1 phần kinh phí mua máy nghiền nguyên liệu và máy ép viên thức ăn và 1 phần lượng premix khoáng vitamin để bổ sung vào thức ăn nuôi đàn lợn và đàn gà thương phẩm; đặc biệt các hộ nông dân tham gia mô hình được Trung tâm tập huấn kỹ thuật và cử cán bộ hướng dẫn kỹ thuật chăn nuôi thường xuyên trong thời gian tham gia mô hình.

Trung tâm đã tổ chức bàn giao máy cho các hộ tham gia, khi nhận máy đều được công ty cho chạy thử.

Ông Hoàng Đình Luật xã Hợp Tiến Đông Hưng, hộ tham gia mô hình chia sẻ: “Trước đây gia đình tôi cũng sử dụng các máy này, nhưng động cơ chạy bằng dầu Dielzel rất tốn nguyên liệu nên đã phải bán đi. Nay Trung tâm hỗ trợ các máy chạy bằng động cơ điện (sử dụng điện thế 220V 2 pha) nên dễ sử dụng và tiện lợi cho người nông dân và còn có thể tận dụng động cơ này để sử dụng vào các mục đích khác như bơm nước hay chạy máy tời,...”.

Ông Trần Quốc Khánh xã Minh Hưng huyện Kiến Xương, chủ hộ tham gia mô hình cho biết: “Thời gian gần đây gia đình cũng đã tự sản xuất thức ăn chăn nuôi từ các nguồn nguyên liệu sẵn có tại địa phương, tuy nhiên do chưa có máy nên phải đi thuê vừa tốn kém vừa không chủ động được thức ăn. Khi biết Trung tâm Khuyến nông có hỗ trợ mua máy tôi đã mạnh dạn đăng ký tham gia. Với hai máy nghiền và ép viên thức ăn được hỗ trợ gia đình tôi sẽ dùng để sản xuất thức ăn phục vụ cho chăn nuôi của gia đình và một số hộ chăn nuôi xung quanh”.

Sau khi bàn giao máy nghiền và máy ép viên thức ăn cho các hộ, Trung tâm bố trí cán bộ kỹ thuật thường xuyên xuống trực tiếp các hộ tham gia mô hình hướng dẫn vận hành, bảo dưỡng máy; chăm sóc nuôi dưỡng đàn lợn, đàn gà và ghi chép nhật kỹ mô hình để tổng kết, đánh giá nhân diện rộng trong thời gian tới.
Tác giả : BSTY. Bùi Thị Chuyên
 
Bản quyền thuộc TRUNG TÂM KHẢO NGHIỆM KHUYẾN NÔNG KHUYẾN NGƯ THÁI BÌNH
Địa chỉ: Phường Phú Khánh - Tp Thái Bình - Tỉnh Thái Bình. Điện thoại: 0363.831.842, Fax:0363.831.842. 
Email
: