CHÀO MỪNG QUÝ VỊ VÀ CÁC BẠN ĐẾN VỚI WEBSITE TRUNG TÂM KHẢO NGHIỆM KHUYẾN NÔNG KHUYẾN NGƯ THÁI BÌNH
Giới thiệu chung
Cơ cấu tổ chức
Lịch sử khuyến nông
Chức năng nhiệm vụ
Kết quả nghiên cứu
Trồng trọt
Chăn nuôi
Thủy sản
Trồng trọt
Chăn Nuôi
Thủy Sản
 
Hỏi & đáp
Số lượt truy cập:
 

Tin Tức khuyến nông
Trung tâm Khuyến nông Thái Bình tổ chức khai giảng 27 lớp đào tạo nghề cho lao động nông thôn

Cập nhật: 21/06/2016

    Đầu tháng 6/2016 Trung tâm Khuyến nông Thái Bình tổ chức khai giảng 27 lớp đào tạo nghề nông nghiệp cho 945 lao động nông thôn của 10 xã thuộc các huyện: Đông Hưng, Vũ Thư, Kiến Xương, Tiền Hải và Thành Phố Thái Bình.

Thực hiện quyết định Số 1956/QĐ-TTg của Thủ tướng chính phủ về Phê duyệt đề án "Đào tạo nghề cho LĐNT đến năm 2020"; Triển khai thực hiện Kế hoạch dạy nghề cho LĐNT của Sở LĐTB&XH tỉnh Thái Bình, đầu tháng 6/2016 Trung tâm Khuyến nông Thái Bình tổ chức khai giảng 27 lớp đào tạo nghề nông nghiệp cho 945 lao động nông thôn của 10 xã thuộc các huyện: Đông Hưng, Vũ Thư, Kiến Xương, Tiền Hải và Thành Phố Thái Bình. Trong đó gồm 18 lớp dạy nghề trồng cây lương thực thực phẩm, 8 lớp chăn nuôi gia súc gia cầm và 1 lớp nuôi trồng thủy sản. Đối tượng học viên là lao động nông thôn chưa được đào tạo nghề nông nghiệp, có nhu cầu học tập để phát triển sản xuất tại gia đình.

Từ thành công của các năm trước, Trung tâm tiếp tục kết hợp với các HTX SXKD – DVNN, các tổ chức hội Phụ nữ, hội Nông dân… để tuyển sinh đảm bảo đủ số lượng (35 học viên/1 lớp), đúng độ tuổi (Nam đến 65 tuổi, nữ đến 60 tuổi) và là những người thực sự có nhu cầu học nghề  sản xuất nông nghiệp.

 Lễ Khai giảng lớp đào tạo nghề nông nghiệp cho lao động nông thôn tại xã Đông Hải – huyện Tiền Hải

 Để lớp học thành công, Trung tâm sẽ đảm bảo mọi điều kiện tốt nhất về giáo viên và trang thiết bị học tập cho lớp học. Về phía các giảng viên trực tiếp tham gia giảng dạy lớp học luôn gắn bó với học viên, tận tâm, nhiệt tình truyền dạy kiến thức và kỹ năng nghề; đảm bảo dạy thật tốt, giúp học viên nắm vững được kiến thức và thực hành tốt sau khi kết thúc khóa học.

Trung tâm cũng yêu cầu các học viên đã học tập tốt, chấp hành nghiêm túc chương trình học để tiếp thu những kiến thức lý thuyết cũng như thực hành. Học hỏi kinh nghiệm từ giảng viên, học viên khác để áp dụng vào thực tiễn sản xuất tăng năng suất lao động, nâng cao thu nhập cho bản thân và gia đình. Góp phần xóa đói giảm nghèo đồng thời góp phần xây dựng chương trình nông thôn mới của xã nhà.

 


Tác giả : Bùi Thị Chuyên - TTKN
 
Bản quyền thuộc TRUNG TÂM KHẢO NGHIỆM KHUYẾN NÔNG KHUYẾN NGƯ THÁI BÌNH
Địa chỉ: Phường Phú Khánh - Tp Thái Bình - Tỉnh Thái Bình. Điện thoại: 0363.831.842, Fax:0363.831.842. 
Email
: