CHÀO MỪNG QUÝ VỊ VÀ CÁC BẠN ĐẾN VỚI WEBSITE TRUNG TÂM KHẢO NGHIỆM KHUYẾN NÔNG KHUYẾN NGƯ THÁI BÌNH
Giới thiệu chung
Cơ cấu tổ chức
Lịch sử khuyến nông
Chức năng nhiệm vụ
Kết quả nghiên cứu
Trồng trọt
Chăn nuôi
Thủy sản
Trồng trọt
Chăn Nuôi
Thủy Sản
 
Hỏi & đáp
Số lượt truy cập:
 

Mô hình điển hình tiên tiến
HIỆU QUẢ KINH TẾ TỪ TRANG TRẠI NUÔI CÁ SẤU CỦA ÔNG TRẦN NGỌC HIẾU (Xã Thụy Duyên Huyện Thái Thụy)

Cập nhật: 30/01/2013

    Năm 1983 khởi đầu với 4 con cá sấu giống mua từ miền nam với giá 7 triệu đồng, sau 2 năm nuôi bán được 30 triệu đồng

Nhận thấy có thể  phát triển kinh tế từ nuôi cá sấu ông Trần Ngọc Hiếu đã đầu tư  vốn xây dựng trang trại với diện tích ban đầu 1000 m2 với vài chục con cá sấu cho đến  nay trang trại của ông đã được mở rộng  hơn 1ha và 300 trang trại vệ tinh phân bố ở 8 tỉnh phía Bắc, mỗi năm ông xuất ra thị trường trong và ngoài nước gần 50.000 con cá sấu đem lại hiệu quả kinh tế cao. Năm 2012  trang trại của ông đã xuất bán được 300 tấn cá sấu thương phẩm, trọng lượng trung bình 25-30kg/con với giá bán từ 120.000-150.000 đồng/kg trừ chi phí thức ăn, nhân công trang trại của ông Hiếu thu lãi hơn 1tỷ đồng/ năm

        Hiện tại trang trại còn hơn 4000 con cá sấu giống và cá thương phẩm chuẩn bị xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc. Ngoài ra trang trại của ông còn sinh sản được cá sấu giống đáp ứng được 50% nhu cầu giống cho các tỉnh phía Bắc. Cá sấu là loài dễ nuôi phát triển nhanh, tốn ít công chăm sóc, nguồn thức ăn  sẵn có với giá thấp như ốc, cá và các phụ phẩm của lò giết mổ. Cá sấu là loài có thị trường tiêu thụ rộng, chất lượng thịt cao, da cá cung cấp cho các ngành công nghiệp. Từ hiệu quả kinh tế thực tế đã đạt được có nhiều người dân trong và ngoài tỉnh tìm đến trang trại nuôi cá sấu của ông Hiếu tham quan và học hỏi kinh nghiệm nuôi cá sấu.

         Với những gì đã đạt được, ông Trần Ngọc Hiếu vinh dự được suy tôn là hộ nông dân đạt danh hiệu sản xuất kinh doanh giỏi cấp tỉnh và được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.                             

Tác giả : Ks.Nguyễn Hồng Minh
 
Bản quyền thuộc TRUNG TÂM KHẢO NGHIỆM KHUYẾN NÔNG KHUYẾN NGƯ THÁI BÌNH
Địa chỉ: Phường Phú Khánh - Tp Thái Bình - Tỉnh Thái Bình. Điện thoại: 0363.831.842, Fax:0363.831.842. 
Email
: